รุดช่วยครอบครัวเด็ก 6 ขวบ ขอน้ำซุปกินข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ทีมข่าวพีพีทีวี ได้แชร์เรื่องราวของเด็กหญิงวัย 6ขวบ เดินมาคุยกับแม่ค้าร้านขายก๋วยเตี๋ยว เพื่อขอน้ำซุปเอาไปกินกับข้าว เนื่องจากที่บ้านมีฐานะยากจน ซึ่งแม่ค้าก็ยินดีตักให้ทุกวันด้วยความเต็มใจ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ พม. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงรายนี้แล้ว

คลิปที่ยายพัน หรือ น.ส.อำพัน วีระจันทร์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว กำลังตักน้ำซุปให้กับ เด็กหญิงเนตรชนก หนูน้อยวัย 6 ขวบ เพื่อให้เด็กนำไปกินกับข้าวที่บ้าน พร้อมกับครอบครัว พ่อ-แม่-ลูก รวม 5ชีวิต แถมยายพัน ผู้ใจดียังบอกว่าจะตักให้ทุกวันเลย วันหน้าก็มาเอาอีกได้นะมาเอาทุกวันได้เลยท่ามกลางเสียงชื่นชมของชาวเน็ตเป็นอย่างมากเนื่องจากครอบครัวของเด็กมีฐานะยากจนจริงๆพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เล็ก อยู่ในกระต็อบหลังหนึ่ง อาศัยกันแดดกันฝน 

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เมษายน 2565 ลอตเตอรี่ 1/4/65

ร้อน-แล้งซ้ำเติมผลผลิตไข่ลด 15% เกษตรกรร้องรัฐปล่อยราคาตามกลไกตลาด

ความคืบหน้าล่าสุดมีหลายหน่วยงานได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดชลบุรีได้เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมมอบถุงยังชีพ และจะได้ตรวจสอบสิทธิ์ต่างๆที่พึงจะได้รับให้กับครอบครัวนี้  ขณะเดียวกันทางผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองตำลึง พร้อมคณะครูก็ได้นำสิ่งของต่างๆมามอบให้ด้วย  

โดย นายธราธิป วงษ์แก้ว รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่าน้อง มีอุปนิสัยร่าเริง การเรียนอยู่ในขั้นปานกลาง และมีความขยันตั้งใจเรียน ที่ผ่านมาทางโรงเรียนวัดหนองตำลึงได้เข้าให้การช่วยเหลือมาโดยตลอดทั้งด้านทุนศึกษาและเรื่องอื่นๆ  

ด้านครอบครัวของเด็กบอกว่า อยากของคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทางพ่อและแม่ของเด็กมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างทั่วไป มีรายได้น้อย และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีงานประจำทุกวัน ทำให้ที่บ้านก็เลยค่อนข้างมีฐานะยากจน  

ขณะที่พ่อของเด็ก ยอมรับว่าตนเองก็มีดื่มเหล้าบ้างและหลังจากนี้ก็คงจะดื่มเหล้าให้น้อยลงด้วยเช่นกัน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ