รปภ.แฉพฤติกรรม “เนย” ลูกศิษย์พระวันรัตเปลี่ยนรถหรูไม่ซ้ำคัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี“เนย”ลูกศิษย์คนสนิทของสมเด็จพระวันรัต ก่อเหตุยักยอกทรัพย์สินของวัดบวรฯ เป็นเงินกว่า 200 ล้าน ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบมีคนเห็นนายเนยเปลี่ยนรถหรูไม่ซ้ำคัน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ไปสำรวจที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยพูดคุยกับพนักงานรักษาความปลอดภัยนายหนึ่ง ให้ข้อมูลค่อนข้างตรงกันว่าตัวเองทำงานที่นี่มาประาณ 2 ปี ก็มักจะเห็นนายเนย ลูกศิษย์คนสนิทของสมเด็จพระวันรัต มีพฤติกรรมขับรถหรูไม่ซ้ำคันมาที่วัดบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในวันที่มีงานติดตามสมเด็จพระวันรัต มักจะขับรถหรูหลายยี่ห้อ

กองปราบเร่งตามยึดทรัพย์ลูกศิษย์ “พระวันรัต” กว่า 200 ล้าน

เปิดพฤติกรรม “นายเนย” คนสนิทสมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงินวัด 200 ล้าน คบเศรษฐี-อวดรวย

 

แต่บุคคลภายในวัด ต่างไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่านายเนย น่าจะมีฐานะอยู่แล้ว ประกอบกับลูกศิษย์ลูกหาของสมเด็จพระวันรัต ส่วนใหญ่ก็เป็นคนใหญ่คนโตด้วยกันทั้งสิ้น แต่ภายหลังจากทราบข่าวเรื่องการยักยอกทรัพย์ของวัด ตนเองก็รู้สึกตกใจและคาดไม่ถึง

นอกจากนี้ทีมข่าวยังสอบถามชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงวัดบวรฯ ทราบข้อมูลว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้จักนายเนย และไม่ค่อยได้เจอหน้าตาบ่อยๆ เพียงแค่รู้ว่าเป็นผู้ติดตามสมเด็จพระวันรัตเท่านั้น

LINE MAN ทุ่ม 100 ล้าน อัดแคมเปญใหญ่ ลด 50-100 บาท ค่าส่งเริ่ม 0 บาท

ชี้ช่องเอาตัวรอดจาก “วิกฤตปุ๋ยแพง”

สำหรับพฤติกรรมของนายเนย ตำรวจสืบทราบว่ามักจะใช้ความเป็นลูกศิษย์คนสนิทของสมเด็จพระวันรัต ใช้อุบายหลอกลวงให้สมเด็จพระวันรัต ซึ่งกำลังอาพาธ ลงลายมือชื่อในใบถอนเงิน โดยเป็นการลงลายมือชื่อแบบไม่ใช่ใส่จำนวนเงิน จากนั้นนายเนย นำใบถอนเงินมาใส่จำนวนเงินที่ต้องการเอง ก่อนจะนำไปถอนออกมา บางครั้งเขาจะให้ลูกศิษย์อีกคนไปถอนเงินและสั่งจ่ายเป็น แคชเชียร์เช็คชื่อของตัวเอง จากการตรวจสอบพบว่า เงินที่ถูกถอนเป็นเงินจากบัญชีเงินฝากของวัดวชิรธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นวัดสาขาของวัดบวรฯ และตอนนี้วัดอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บูรณปฏิสังขรณ์พัฒนาวัด คนที่จะถอนเงินได้มีแค่ สมเด็จพระวันรัต เท่านั้น
 

พฤติกรรมแบบนี้ ตำรวจสืบข้อมูลพบว่านายเนย ทำมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ต่อเนื่องมาจนถึงต้นเดือนมกราคม 2565 รวมเงินที่ตรวจพบว่าโอนจากบัญชีวัดเข้าบัญชีนายเนย เฉพาะเงินสด 80 ล้านบาท ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการจับกุมนายเนย เมื่อ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินมากมาย เช่น รถยนต์หรูหลายคัน เงินสด และบัญชีเงินฝากธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ กระเป๋าแบรนด์เนม พระเครื่องทองคำ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้าน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินต่อไป

ศบค.ปรับมาตรการ Test & Go ยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าไทย เริ่ม 1 เม.ย. นี้

บัตรทองต้องรู้! อัปเดตสิทธิประโยชน์ผู้ป่วยปี 2565 รักษาฟรีที่ไหนบ้าง?

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ