หยุดเล่นน้ำ!! ขู่โทษปรับ 1 แสน ร้านข้าวสารที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - พ.ร.บ.โรคติดต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุดอั้น! นักท่องเที่ยวแน่นถนนข้าวสาร เล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก ก่อนโดนเตือนให้หยุดสาดน้ำ หวั่นโควิดระบาด ฝ่าฝืนร้านโดนปรับ 1 แสนบาท

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ช่วงค่ำ วานนี้ (13 เม.ย. 65) ที่ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีการ "ห้ามเล่นน้ำ" แล้วก็ตามจากทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ แต่ยังคงมีผู้ฝ่าฝืนกันตลอดเส้นทางถนนข้าวสาร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวเต็มพื้นที่ถนนข้าวสาร มีการใช้ปืนฉีดน้ำเป็นระยะ แต่ไม่มีการตั้งจุดเล่นน้ำอย่างถาวรแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ใช้รถเครื่องเสียงประกาศเตือน

ชุ่มฉ่ำ!! สงกรานต์ 2565 ถนนข้าวสาร สุดคึกคัก ร้านเหล้า ผับ บาร์คนแน่น ฉีดน้ำสนุกสนาน 

นายกฯ สั่งผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ซอยบางลา หลังนักท่องเที่ยวเล่นฉีดน้ำสงกรานต์ 

ให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและนักท่องเที่ยว ไม่อนุญาตให้ฉีดน้ำและเล่นน้ำบริเวณด้านนอกร้าน เนื่องจากต้องทำตามมาตรการโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ หากร้านใดที่ฝ่าฝืน ก็จะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งปรับ สูงสุด 1 แสนบาท

จากนั้น นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่บริเวณถนนข้าวสาร  นายวสันต์ กล่าวว่า เดินทางมาเพื่อดูความเรียบร้อยในพื้นที่ แต่เมื่อพบว่านักท่องเที่ยวมีการเล่นน้ำสงกรานต์กัน ทางเขตพระนครจึงได้ตักเตือนไม่ให้เล่น หากเตือนแล้วไม่ปฏิบัติตาม ก็อาจมีการดำเนินคดีในความผิดข้อหา พ.ร.บ.โรคติดต่อด้วย

ทั้งนี้ ได้มีประกาศของทางกรุงเทพมหานคร ในมาตราการการเฝ้าระวังและ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19 โดยอาศัยอำนาจตาม พร.ก.ฉุกเฉิน - พ.ร.บ.โรคติดต่อในการห้ามทำกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้อำนวยการ ศบค. เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ "ตั้งการ์ดสูง" ร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting ในการรวมตัวทำกิจกรรมอย่างเคร่งครัด โดยพื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการควบคุม อนุญาตให้เล่นน้ำและจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ขบวนแห่ การแสดงดนตรี แต่ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์

ส่วนพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน หรือพื้นที่สาธารณะทั่วไป ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม ขณะที่ประชาชนทั่วไปต้องยึดหลักมาตรการป้องกันตนเองอย่างสูงสุด Universal Prevention สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากกำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ช่วยกวดขันดูแลผู้ประกอบการและผู้ขอจัดกิจกรรมให้เป็นตามประกาศและข้อกำหนดของ ศบค. อย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันสกัดการแพร่ระบาดไวรัส โควิด19 หลังเทศกาลไม่ให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19 สูงเกินไปด้วย

นายกฯ ยินดีภาคธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลดีช่วงหยุดยาวสงกรานต์ 2565 หลัง ศบค. ผ่อนคลายมาตรการ

จับตาหลังสงกรานต์ สธ.คาดโควิดพุ่งวันละแสน เสียชีวิตนับร้อย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ