ผอ. แจงปมนักเรียนใส่"ชุดทหาร"หวังสอนให้เด็กรักชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อมีโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง กำหนดการแต่งกายของนักเรียนอนุบาล 3 ว่า ต้องมีเครื่องแบบ 4 ชุด หนึ่งในนั้น คือ ชุดทหารซึ่งทันทีที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ถูกวิจารณ์เรื่องความเหมาะสม และ ความฟุ่มเฟือย ล่าสุด รู้พิกัดโรงเรียนดังกล่าวแล้ว ว่า เป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัด กาญจนบุรี

ชุดทหาร ที่เป็นประเด็นเป็นชุดที่มีโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง กำหนดให้นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ต้องใส่ทุกวันพฤหัสบดี ส่วนวันจันทร์-วันอังคาร กำหนดให้ ใส่ชุดนักเรียน วันพุธให้ใส่ ชุดพละ และ วันศุกร์ ให้ใส่ชุดอาเซียน

หลังมีการเผยแพร่ภาพออกมา มีคนเข้าไปแสดงความเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่ ตั้งคำถามว่า ทำไมต้องเป็นชุดทหาร 

ล่าสุด ทีมข่าวพูดคุยกับนายณรงค์ มุกดาแสงสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ข้อมูลว่า ชุดทหารดังกล่าวเป็นชุดสำหรับใส่ทำกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน  เป็นกิจกรรมที่ทำมานานแล้ว ทำตั้งแต่ปี 2559

ดีอีเอสสั่งรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องโฆษณาลาซาด้า

ครม.เคาะค่าจ้างแรงงาน 3 กลุ่มอาชีพ 16 สาขา สูงสุด 650 บาท/วัน

ก่อนทำมีการสำรวจความเห็นผู้ปกครอง เรียกประชุมผู้ปกครอง ให้ตัดสินใจร่วมกัน ส่วนวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อมุ่งหวังให้เด็กนักเรียนเกิดความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และฝึกความมีระเบียบวินัยให้กับเด็ก

นายณรงค์ บอกอีกว่า โรงเรียนจะเปิดเทอมวันพรุ่งนี้ (11พ.ค.)จะจัดให้มีการประชุม ผู้ปกครอง นักเรียนชั้น อ.3 หากหารือแล้วเห็นว่าควรยกเลิกกิจกรรมนี้ หรือ ควรปรับปรุงกิจกรรมทางโรงเรียนพร้อมดำเนินการ 

ด้าน หนึ่งในผู้ปกครองของนักเรียน ที่ต้องสวมชุดทหาร มองว่า ชอบการให้เด็กใส่ชุดทหาร เพราะเป็นสิ่งที่ไม่น่าเบื่อและทำให้เด็กได้ลองแต่งกายด้วยชุดใหม่ๆไม่จำเจ ราคาชุดทหารที่ซื้อ อยู่ที่ประมาณ 300 บาท ไม่ได้เป็นภาระ เพราะ ราคาถูกกว่าชุดนักเรียน

ขณะที่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ย้ำว่า ภาพรวมของกระทรวงศึกษาธิการไม่มีนโยบายให้นักเรียนต้องแต่งชุดยูนิฟอร์มทหาร หรือเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ