เพื่อนนร.หญิงผูกคอดับ จี้ครู "ขอโทษ-ลาออก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุสะเทือนใจ ที่มีเด็กนักเรียนหญิงวัย 15 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ผูกคอตาย หลังถูกครูแจ้งให้ย้ายไปเรียนที่อื่น เพราะเด็กมีปัญหาครอบครัว และไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ล่าสุด ผอ.โรงเรียน ได้สั่งตั้งกรรมการสอบครูรายดังกล่าว ขณะที่เพื่อนนักเรียน เรียกร้องให้ครูลาออก บอกว่าถ้าครูให้คำปรึกษาที่ดีกว่านี้ เพื่อนคงไม่คิดสั้น

กรณีโลกออนไลน์เปิดเผยเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านพักในอำเภอปาดังเบซาร์ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  โดยเด็กหญิงรายนี้พื้นเพเป็นชาวสงขลา เดินทางไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพัทลุง ตั้งแต่ ม.1 จนกระทั่งในปีนี้ น้องจะต้องเลื่อนชั้นขึ้น ม.3

แต่ในช่วงก่อนเปิดเทอม เด็กหญิงรายนี้ ได้แชทคุยกับเพื่อน ระบุว่า มีครูท่านหนึ่ง โทรมาบอกให้ย้ายไปเรียนที่อื่น เนื่องจากตัวน้องไม่มีผู้ปกครองดูแล

ผอ.ตั้งกรรมการสอบ นร.หญิงฆ่าตัวตาย หลังครูแจ้งให้ย้ายไปเรียนที่อื่น

เปิด 10 ปัญหาของคนกรุง ที่ผู้ว่าฯคนใหม่ต้องเร่งแก้ไข

รวมทั้งไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ส่งผลให้เด็กหญิงเกิดความเครียดอย่างหนัก แชทคุยกับเพื่อนๆ ในทำนองตัดพ้อว่า จะฆ่าตัวตาย และขอให้เพื่อนช่วยเปิดโปงเรื่องนี้ด้วย ซึ่งเพื่อนๆ ก็พยายามห้ามแล้ว แต่เด็กหญิงก็ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอตาย ทำให้เพื่อนๆ ช่วยกันโพสต์ทวิตเตอร์ แล้วติดแฮชแท็ก เพื่อให้ครูออกมาแสดงความรับผิดชอบ จนเรื่องนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียล

วันนี้ 16 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ น้องกอหญ้า ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนักเรียนหญิงที่ผูกคอเสียชีวิต บอกว่า เธอกับผู้เสียชีวิตเรียนห้องเดียวกันเมื่อตอน ม.1  โดยช่วง ม. 2 ถึงแม้จะเรียนออนไลน์ แต่เพื่อนในกลุ่ม 4 – 5 คน รวมทั้งผู้ตาย ก็มีการพูดคุยกันตลอด ยอมรับว่าสาเหตุที่ทำให้เพื่อนตัดสินใจผูกคอตาย เพราะโดนบีบคั้นหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องครอบครัว และเรื่องคำพูดของครู

โดยเฉพาะเรื่องที่ ครูบอกให้หาที่เรียนใหม่ ทำให้ผู้ตายมองว่า เขาคือตัวปัญหา อยู่ที่ไหนก็เป็นปัญหาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย ทั้งที่ความเป็นจริงเมื่อเด็กมีปัญหาเรื่องการเงิน ทางโรงเรียนก็น่าจะมีทางออกให้ โดยเฉพาะในเรื่องทุนการศึกษา ซึ่งเพื่อนของตนเป็นเด็กเรียนดีใฝ่ฝันอยากเป็นจิตแพทย์ ทั้งยัง นิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนๆ จึงต้องการให้ครูแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก เพราะแม้แต่คำขอโทษ และการแสดงความเสียใจยังไม่มีให้เห็น ทั้งครูยังบอกให้ตนและเพื่อนลบโพสต์ในทวิตเตอร์ เพราะจะทำให้ทั้งครู และโรงเรียนเสียหายซึ่งครูคนดังกล่าวเป็นครูที่ปรึกษา น่าจะมีวิธีพูดที่ดีกว่านี้ 

น้องกอหญ้า บอกอีกว่า หลังเพื่อนเธอเสียชีวิตเธอได้ติดต่อไปที่แม่ของเพื่อน เพื่อแสดงความเสียใจและบอกว่า แม่รู้ไหม แม่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกฆ่าตัวตาย หลังจากนั้น แม่ของผู้ตายก็บล็อกเบอร์ตนไปเลย

ด้าน นางมาลี แก้วละเอียด ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีพัทลุง เปิดเผยว่า ครูคนดังกล่าวที่นักเรียนพูดถึง เป็นครูที่วางระบบดูแลนักเรียนทั้งหมด และเป็นครูที่รู้ข้อมูลเด็กทั้งโรงเรียนมากที่สุด ได้แนะนำเด็กไปว่า ถ้าเรียนที่บ้าน(สงขลา) จะประหยัดค่าใช้จ่าย และดีกว่า เนื่องจากผู้ปกครองก็คือแม่อยู่ที่นั่น การมาเรียนที่พัทลุง จะให้เด็กเช่าบ้านอยู่คนเดียวก็คงจะไม่ได้ ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ทราบว่าสถานการณ์ของครอบครัวเด็กเป็นอย่างไร 

แต่ตามกฎหมายถ้าจะให้เด็กเข้าบ้านพักเด็กและเยาวชน แม่ต้องมาเซ็นยินยอม จนกระทั่งมาทราบว่าน้องมาคิดสั้น เรื่องคำพูดที่บอกว่ากดดันเด็กนั้น ตนไม่ได้ยินกับหู จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับครูคนดังกล่าวด้วย ส่วนตัวมองว่าอาจจะเป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน ซึ่งได้ตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงแล้ว  คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ส่วนศพเด็กหญิง ญาติๆ ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ ล่าสุดทางโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้ามาประชุม เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และหาทางป้องกันไม่ให้เรื่องในทำนองนี้เกิดขึ้นอีก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ