คาใจครูปิดตาเด็ก ป.5 ให้เพื่อนตบศีรษะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่พัทลุง ครูคนหนึ่งใช้ผ้าผูกตาเด็กนักเรียนชั้น ป.5 แล้วให้เพื่อนในห้องเรียงคิวตบศีรษะทีละคน อ้างเป็นการสาธิตให้ดูว่าถ้าดื้อ หรือ แกล้งเพื่อนจะถูกลงโทษแบบนี้

ข้อความสนทนาในกลุ่มไลน์ เป็นหลักฐานที่ผู้ปกครองของ “น้องฟิวส์” นักเรียนชายชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง นำมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่าลูกชายถูกลงโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุ

หากดูจากข้อความระหว่างผู้ปกครองกับคุณครู จะเห็นว่าทางผู้ปกครองพยายามสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งครูก็อธิบายว่า เด็กที่ถูกลงโทษมีพฤติกรรมชอบแกล้งเพื่อน จึงต้องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 

แม่รับไม่ได้ ครูใช้ไม้เรียวตีลูกจนน่องแตก

รร.สตรีพัทลุง ไว้อาลัย ด.ญ.ผูกคอดับ ผอ.วอน นร.อย่าด่วนตัดสินครูผิด

แต่ทางผู้ปกครองก็ติดใจเกี่ยวกับวิธีลงโทษ เพราะครูใช้ผ้าปิดตาเด็ก แล้วให้เพื่อนมารุมตบหัว เป็นการลงโทษที่เกินไปหรือไม่  ซึ่งทางครูก็ตอบกลับมาว่า ถ้ารับไม่ได้จริงๆ ก็ขอเปลี่ยนครูประจำชั้นได้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ปกครองของเด็ก ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ซึ่งตอนแรกไม่มีใครรู้เรื่องจนมาทราบจากเพื่อนๆ ของลูกว่า “น้องฟิวส์” ถูกครูปิดตาแล้วให้เพื่อนในห้องรุมตบหน้าและศีรษะ จึงพยายามสอบถามข้อเท็จจริงไปยังครูประจำชั้น จนรู้ความจริง

ผู้ปกครองบอกว่า ปกติลูกชายเป็นเด็กพิเศษ สมาธิสั้น มักจะมีพฤติกรรมซุกซน ไม่อยู่นิ่ง ชอบหยอกและแกล้งเพื่อนๆในวันเกิดเหตุจังหวะที่เด็กๆ อยู่ในห้องเรียน ลูกชายแกล้งเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ จากนั้นครูประจำชั้นก็เรียกให้ออกไปที่หน้าห้อง แล้วใช้ผ้าผูกปิดตา

จากนั้นก็ให้เพื่อนๆ ในห้องทั้งผู้หญิง และผู้ชายประมาณ 20- 30 คน เข้าคิวมาตบหัว ตบหน้าทีละคน แต่เด็กบางคนก็ไม่กล้าจะตีน้องฟิวส์ จึงแค่แตะไหล่ และบางคนก็จับที่หัวหรือหน้าเบาๆ

ทางผู้ปกครองบอกว่ารับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พยายามสอบถามครูประจำชั้น ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นความจริง แต่แค่สาธิตให้เด็ก ๆ ดูเป็นแบบอย่าง ว่าถ้าใครรังแกเพื่อนในห้อง จะถูกลงโทษแบบนี้ โดยผู้ปกครองมองว่าเป็นวิธีที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ และยังเป็นปมในใจของเด็กด้วย

วันนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 ลงพื้นที่เข้าพูดคุยกับทั้งฝ่ายผู้ปกครอง ครู และโรงเรียน เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง  และได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีความเป็นมาอย่างไร

นอกจากนี้ ยังย้ำเรื่องการดูแลนักเรียนทั้งเด็กทั่วไปและเด็กพิเศษ ทางโรงเรียนจะต้องสังเกตพฤติกรรมของเด็ก และคอยดูแลป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้นในโรงเรียน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ