“ชัชชาติ” ประชุมถอดบทเรียนไฟไหม้สำเพ็งพรุ่งนี้ หาทางออกป้องกันอนาคต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมเรียก 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อถอดบทเรียนไฟไหม้สำเพ็งและบ่อนไก่ โดยจะเร่งรัดให้นำสายสื่อสารลงดินให้เร็วขึ้น

การประชุม 4 ฝ่ายที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผย หน่วยงานหลักๆ ที่จะต้องมาหารือกัน ประกอบด้วย กทม. , การไฟฟ้านครหลวง , การประปา , และทางตำรวจ เพื่อถอดบทเรียน และหาทางออกร่วมกัน โดยในส่วนของ กทม. จะเร่งรัดให้มีการตัดสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงดินให้เร็วขึ้น ซึ่งก็กำลังประสานกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อยู่ด้วย 

LGBTQ+ ขอกู้ร่วมได้ ธอส.ปรับเงื่อนไขทุกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ

เปิดโปรแกรม วอลเลย์บอลสาวไทย ศึกเนชั่นส์ ลีก สนามที่ 3

 

 

ซึ่งไฟไหม้ ที่สำเพ็ง เป็นบทเรียนที่ไม่ควรจะเกิด ต้องรีบดำเนินการแก้ไข ขณะที่ประชาชนเอง อยากให้ตรวจสอบความเสี่ยงของตนเองอยู่เสมอ เช่น หม้อแปลงใกล้บ้านที่อยู่ใกล้สายสื่อสาร รกรุงรัง หรืออาคารของตัวเอง มีเชื้อเพลิงจำนวนมากหรืออยู่ใกล้อาคารที่มีการเก็บวัสดุที่จะเป็นเชื้อเพิลงได้หรือไม่ ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดไฟไหม้ได้

สำหรับเมื่อวาน ประชาชนร้องเรียนว่า ก่อนเกิดเหตุ มีการร้องเรียนไปยัง กฟน.แต่ได้รับการแก้ไขล่าช้า จนทำให้หม้อแปลงระเบิด ซึ่งเป็นปัญหาซ้ำซาก นายชัชชาติบอกว่า หม้อแปลงไม่ได้มีเชื้อเพลิงอยู่ข้างใน คงต้องดูรายละเอียดกันอีกครั้งหนึ่ง  

ทั้งนี้ ยังเห็นว่าการไฟฟ้านครหลวงต้องควบคุมความเสี่ยงเรื่องหม้อแปลง ซึ่งภายในเขตกรุงเทพชั้นในมีหม้อแปลงอยู่ประมาณ 400 กว่าลูก รวมถึงสายสื่อสารที่เป็นตัวไฟลุกลามมาได้

ส่วนสถานบันเทิง ได้สั่งการให้ทุกเขตทั่วกรุงฯ เข้าไปตรวจความพร้อมทางหนีไฟ มาตรฐานการดับเพลิง และเชื้องเพลิงภายในอาคารแล้ว  

"อ.อ๊อด" ชี้ไฟลัดวงจร ทำหม้อแปลงระเบิด เหตุไฟไหม้ย่านสำเพ็ง

เจ้าของร้านต้นเพลิงไฟไหม้ย่านสำเพ็งจ่อฟ้อง กฟน. เรียกค่าเสียหาย

เช็กอาการโควิด BA.4 / BA.5 แนะกลุ่มเสี่ยง 608 ควรฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ