ปภ.รายงานอุทกภัย 14 จังหวัด เดือดร้อน 389 ครัวเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปภ.รายงานเกิดสถานการณ์อุทกภัยรวม 14 จังหวัด ยังคงมีอุทกภัยใน 3 จังหวัด ภาพรวมระดับน้ำลดลง ประสานดูแลและเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 10 ส.ค. 2565 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ระหว่างวันที่ 7 - 10 ส.ค. 2565 เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่รวม 14 จังหวัด

แจ้ง 29 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วม 11-13 ส.ค. 65

“นายก” ห่วงใยประชาชนช่วงหน้าฝน เสี่ยงเพิ่มปัจจัยโควิด-19

ได้แก่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำปาง ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย เลย ขอนแก่น มหาสารคาม นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด รวม 31 อำเภอ 62 ตำบล 157 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 389 ครัวเรือน ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และสุโขทัย รวม  3 อำเภอ 8 ตำบล 17 หมู่บ้าน แยกเป็น

-พิษณุโลก เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2565 เวลา 05.00 น. เกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.วังทอง อ.เนินมะปราง และ อ. นครไทย บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 21 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

- เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 7-9 ส.ค. 2565 เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.หล่มเก่า อ.หนองไผ่ อ.หล่มสัก อ.เมืองเพชรบูรณ์ และ อ.ชนแดน ประชาชนได้รับผลกระทบ 29 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

- สุโขทัย เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2565 เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.น้ำพุ อ.คีรีมาศ ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ต่อไป

“ประวิตร” สั่งเตรียมพร้อม รับมือน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำทะเลหนุนสูง

เกาหลีใต้ เผชิญฝนตกหนัก คาดฝนถล่มกรุงโซล ไปจนถึงวันศุกร์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ