อิทธิพลพายุ“มู่หลาน” อ.แม่จัน อ่วม น้ำทะลักท่วมตัวเมือง-ย่านเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพล จากพายุ “มู่หลาน” ทำให้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีน้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมืองและย่านเศรษฐกิจ ร้านค้าต่างๆต้องปิดชาวคราวขนของหนีน้ำ

จากกรณีของอิทธิพลพายุมู่หลาน  ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะตามสันเขาสูง ล่าสุดเทือกเขาแม่จันไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ได้ไหลบ่ามาตามลำน้ำแม่จัน ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านตัว อ.แม่จัน  โดยกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวกรากและมีปริมาณมาก  แม้ทางอำเภอและเทศบาลตำบลแม่จัน จะมีการเตรียมแผนป้องกันด้วยการขุดลอกลำน้ำและเสริมคันตลิ่งขึ้นสูงอีกกว่า 1 เมตร

กอนช. คาดน้ำไหลเข้าเขื่อนใหญ่รวมกันเกือบ 5 พันล้านลบ.ม. เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง

เตือน 23 จว. เฝ้าระวัง “น้ำหลาก น้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง” 11-17 ส.ค.นี้

แต่มวลน้ำก็ยังไหลทะลักและเอ่อ เข้าท่วมตัวอำเภอแม่จัน โดยเฉพาะบริเวณตลาดแม่จันและถนนกลางตัวเมือง  ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ  ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร บางจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร  ชางบ้านต้องเก็บสินต้าและทรัพย์สินมีค่าไว้บนที่สูงเพื่องป้องกันความเสีย และร้านค้าต่างๆต้องปิดร้านเป็นการชั่วคราว

นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลไปตามท่อระบายน้ำ จนน้ำเอ่อล้นท่วมถนนสายแม่จัน-แม่สาย ข่องทางขาขึ้น  บริเวณหน้าโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน และบริเวณสามแยกแม่อาย น้ำท่าวมสูงประมาณ10-20 เซ็นติเมตร  ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดและการเดินทางยากลำบาก บางจุดรถเล็กไม่สามาระสัญจรได้  ล่าสุดระดับน้ำได้ทรงตัวและเริ่มลดระดับลง  คาดว่าในคืนนี้หากไม่มีมวลน้ำใหม่ไหลมาสมทบน้ำก็อาจจะแห้งได้

นายก ฝากเตือน ประชาชน 15 จังหวัด ระวังอันตรายจากพายุ"มู่หลาน"

สภาพอากาศวันนี้ : อุตุฯ เตือนฉบับ 12 "พายุมู่หลาน" 15 จังหวัดรับอิทธิพล "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ