คนกรุงฯ ยังอ่วม กทม.จับตาฝนถล่มยาวไปอีก 4 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เตือนเฝ้าระวังฝนหนักต่อเนื่องไปจนถึง 12 ก.ย.นี้ ขอประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ วางแผนการเดินทาง

วันที่ 8 ก.ย. 2565 นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนให้เตรียมพร้อมรับต่อสถานการณ์ฝนตกหนักทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงนี้ต่อเนื่องไปถึงวันที่ 12 ก.ย. 2565

โดยระบุข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศมีร่องมรสุมพาดผ่านกรุงเทพมหานคร ประกอบกับความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมทำให้ฝนที่ตกในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงนี้ตกแช่เป็นเวลานาน ทำให้มีประมาณฝนสะสมสูงเกือบถึง 200 มิลลิเมตร

บางเขน-ดอนเมือง จัดรถรับ-ส่งประชาชนพื้นที่น้ำท่วม

เขตหลักสี่ แจ้งระดับน้ำในคลองเปรมประชากรเพิ่มสูง เตือนยกของขึ้นที่สูง

ซึ่งเมื่อวันก่อน (6 ก.ย.2565) ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่เขตบางเขน 178 มิลลิเมตร เช่นเดียวกับเขตอื่นๆ ในโซนกรุงเทพเหนือและกรุงเทพตะวันออกมีปริมาณฝนเกินกว่า 100 มิลลิเมตร ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 วันแล้ว

ลักษณะเช่นนี้จะคงอยู่ต่อเนื่องไปอีกถึงประมาณวันที่ 12 ก.ย.2565 จึงขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และการวางแผนการเดินทาง โดยทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้สำนักที่เกี่ยวข้องและสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เตรียมพร้อมกำลังคน หน่วยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมเครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ เพื่อจัดการปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อย่างทันท่วงที นอกเหนือจากดูแลระบบระบายน้ำหลักให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการพร่องน้ำในคลองและแก้มลิงเพื่อรองรับน้ำ

สำหรับในพื้นที่ที่มีฝนหนักได้ประสานกับกองทัพและเทศกิจในการจัดรถรับส่งประชาชนให้สามารถเดินทางได้สะดวกกรณีมีน้ำท่วมขัง บริการรถยก รถลาก และทีมงานซ่อมกรณีรถเสียในจุดน้ำท่วมขัง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยการจราจรและช่วยเหลือประชาชนด้วย 

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังบริการแจ้งเตือนล่วงหน้าถึงสถานการณ์ฝนตก พร้อมด้วยแจ้งจุดที่น้ำท่วมขังในถนนสายหลักสายรองเมื่อเกิดฝนตกหนักเป็นระยะ บนเพจ “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์” รวมทั้งประสานแจ้งผ่านสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียต่าง ๆ  เพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ สามารถวางแผนการเดินทางและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ โดยมีผลกระทบน้อยที่สุด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ