ธนาคารออมสิน ชี้แจง ยึดทรัพย์ผิดหลัง นัดเคลียร์เจ้าของ 4 ต.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของบ้านหอบหลักฐานเข้าร้องเรียนทนายรณณรงค์ หลังบ้านถูกเจ้าหน้าที่ธนาคาร ปิดประกาศขายทรัพย์ ห้ามบุกรุก พร้อมเข้าทำลายทรัพย์สินในบ้าน แต่ดำเนินการผิดหลัง

ภาพจากกล้องวงจรปิด ของเพื่อนบ้าน จับภาพขณะที่ผู้รับเหมา ของธนาคารแห่งหนึ่งเข้ามารื้อ ขนย้าย และทำลายทรัพย์สิน ตัดต้นไม้ เหลือแต่บ้านโล่งๆ พร้อมติดป้ายประกาศทรัพย์สินของธนาคารห้ามบุกรุก เมื่อติดต่อกับธนาคารจึงรู้ว่าธนาคารผิดพลาดปิดประกาศผิดหลัง

ล่าสุดเจ้าของบ้าน นายสมเกียรติ และ นางกาญจนา สร้อยสน ได้หอบหลักฐานเข้าร้องเรียน กับ ทนายนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องทางคดี

เปิดขาย สลาก ธอส. หน่วยละ 1 ล้านบาท ดอกเบี้ย 1.45% ต่อปี ลุ้นรางวัลใหญ่ 3 ล้านบาท

น้ำทะเลหนุนสูง 5-13 ต.ค. 65 เตือน ริมน้ำเจ้าพระยาเฝ้าระวัง

นายสมเกียรติ สร้อยสน เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้รับเหมาเข้ามารื้อทรัพย์สินภายในบ้านออกไปจนหมดเกลี้ยง บริเวณภายนอกทำการตัดต้นไม้ รื้อกันสาด พร้อมทั้งนำกุญแจของธนาคารมาล็อคบ้าน และติดป้ายประกาศทรัพย์สินของธนาคารห้ามบุกรุก

เมื่อติดต่อไปที่ธนาคารเรื่องยึดบ้านผิดหลัง ธนาคารส่งเจ้าหน้าที่มาไกล่เกลี่ยเพื่อตกลงค่าเสียหาย จึงเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 2 ล้านบาท แต่ธนาคารปฏิเสธ โดยระบุว่าทรัพย์สินบางอย่างถูกเก็บไว้อีกที่หนึ่ง เช่น เสื้อผ้า หนังสือเก่า ของสะสม รวมถึงของใช้ของลูกที่มีคุณค่าทางจิตใจ ไม่สามารถหามาทดแทนได้ เครื่องปรับอากาศ และ เครื่องทำน้ำอุ่นหายไป แต่ของบางอย่างถูกทำลายไปแล้ว

ด้าน นางกาญจนา สร้อยสน เจ้าของบ้าน  บอกว่า หลังทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่า ธนาคารมาปิดประกาศไว้ที่หน้าบ้าน จึงรีบมาดู พบว่าบ้านไม่เหลืออะไรเลย ประตูบ้านถูกล็อกไว้ด้วยกุญแจของธนาคาร จึงไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว

หลังเกิดเหตุมากว่า 1 เดือน ต้องคอยติดต่อกับธนาคารเองว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งธนาคารบอกแต่เพียงว่า กำลังรวบรวมทรัพย์สินที่ทำลายไป แต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องค่าเสียหาย จึงเห็นว่าธนาคารไม่มีความกระตือรือร้น และ ไม่ใส่ใจในการแก้ปัญหา

ด้าน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความเป็นธรรม บอกว่า ตามพยานหลักฐานที่มีในตอนนี้ พบว่าทางธนาคารมีความผิดจริง ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องธนาคารได้ 3 ข้อหา คือ ร่วมกันบุกรุก, ทำให้เสียทรัพย์ และหมิ่นประมาท โดยวันนี้ทนายจะพาไปแจ้งข้อหาเพิ่มเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่า ไม่ใช่ความผิดของเจ้าของบ้าน

ล่าสุดทางธนาคารออมสิน ได้ออกหนังสือชี้แจ้ง กรณีเข้ายึดทรัพย์และรื้อถอนบ้านผิดหลัง โดยระบุว่า ทรัพย์สินของบ้านหลังดังกล่าวธนาคารนำไปเก็บรักษาไว้ โดยได้แจ้งขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่อเจ้าของบ้าน และแจ้งขอส่งมอบของที่เก็บรักษาไว้จำนวน 20 รายการ คืนแก่เจ้าของ ซึ่งทางเจ้าของบ้านยังไม่รับของคืน โดยเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 2.2 ล้านบาท โดยจะนัดหารือกันอีกครั้งในวันที่ 4 ต.ค. เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้อง และประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ