สุดปีติ! สามเณรตามหาแม่พลัดพราก 21 ปี จนเจอ อยากให้แม่เกาะผ้าเหลืองบวชพระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝันเป็นจริง สามเณรสุดปลื้มใจตามหาแม่จนเจอ ยอมเหมาแท็กซี่ข้ามจังหวัด เพื่อพบหน้าแม่ หลังพลัดพรากกันมา 21 ปี เผย อยากให้แม่เกาะชายผ้าเหลืองบวชพระ

จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อ เสี่ยอู๋ปากเกร็ด โพสต์คลิป ระบุว่า "#ขอเจอแม่สักครั้งในชีวิต ถ้าผิดกฎแอดมินลบได้เลยนะครับ โพสต์นี้อยากจะมาขอขอบคุณ นายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยเหลือ ช่วยตามหาแม่ ให้ฝันของเณรคนหนึ่งเป็นจริง เณรรูปนี้ อยุ่ที่วัดโพธิ์บ้านอ้อย เกิดมาไม่เคยเจอน่าแม่เลย เณรบวชตั้งแต่อายุ 12 จนตอนนี้อายุ 21 และวันที่ 21 นี้ เณรจะบวชเป็นพระ หัวใจเณรอยากจะเจอแม่สักครั้ง อยากให้แม่เห็นผ้าเหลือง วันนี้ที่รอคอยมา 21 ปี ก็เป็นจริง ขอบคุณครับ" 

"แอ๊ด คาราบาว" ขอโทษด่ากราดผู้ว่าฯ สุพรรณบุรีแล้ว รับอารมณ์ชั่ววูบ

ฉบับสุดท้าย! เตือนอิทธิพล "พายุเซินกา" ทำฝนตกลมแรง

 

แม่ตั้งรางวัล 1 แสน ล่าคนร้ายฆ่าเผาลูกชายในโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณวัดโพธิ์บ้านอ้อย ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทางสามเณรเสนาะ หอมขจร ซึ่งอยู่ในคลิป โดยเณรเสนาะ เปิดเผยเรื่องราวว่า ตามหาแม่ตั้งแต่อยู่ที่ จ.ระยองแล้ว แต่หาครั้งแรกไม่พบ ครั้งที่ 2 มีญาติโยมกับพระอาจารย์แนะนำให้ไปที่ราชบุรีแต่ก็ไม่เจอ ส่วนครั้งที่ 3 ได้มีการประสานนายสุชาติ หม้งห้อง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครปากเกร็ด ได้ประสานงานกับทางเทศบาลศาลายา จึงพบที่อยู่ว่าโยมแม่อยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งตอนเจอกันครั้งแรกเกิดความคิดสองจิตสองใจ เพราะไม่เจอกันนาน กลัวจะไม่ใช่คนเดียวกัน จึงได้มีการโทรสอบถามทางบ้านและญาติที่รู้จัก หลังจากที่ทราบพบตัวโยมแม่แล้ว ก็รีบเดินทางไปหาแม่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. มีหลวงพี่ไปด้วยสองรูป พอไปถึงบ้านที่ประจวบฯ ได้เจอโยมแม่เดินออกมาจากบ้าน ได้มีการนั่งคุยเรื่องข้อมูลว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่

สามเณรเสนาะ เล่าว่า รู้สึกทราบซึ้งและร้องไห้ เพราะปลื้มใจมาก เพราะแม่ก็ไม่คิดว่าตนจะตามหาเจอ ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะย้ายไปอยู่กับโยมแม่หรือไม่ เพราะกำลังศึกษาเรียนต่ออยู่ 

ด้านพระจีรพันฐ์ อธิปญฺโญ ผู้โพสต์คลิป กล่าวว่า พอทราบข่าวว่าแม่ของสามเณรไปอาศัยอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้มีการรวมเงินเพื่อเหมารถแท็กซี่เดินทางไป หลังจากที่เณรได้เจอแม่ได้เช็คประวัติแม่ และให้ทางญาติยืนยัน สรุปได้ว่าเป็นแม่ที่แท้จริง ซึ่งสามเณรตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอหน้าแม่ เณรรู้สึกดีใจเพราะแม่จะเข้ามาร่วมงานบวชเห็นชายผ้าเหลืองและถือผ้าไตร ตนจึงขอขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ดที่ช่วยเหลือ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ