โจรใจบาป บุกขโมยผ้าไตร วัดพระศรีอารย์ มูลค่า 9 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายเข้าไปขโมยผ้าไตรของวัดพระศรีอารย์ ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ขโมยไปทั้งหมด 45 ผืน คิดเป็นเงินกว่า 90,000 บาท ซึ่งวัดจะมีงานทอดกฐินในอีก2วันข้างหน้าคือวันที่ 6 พฤศจิกายน เจ้าอาวาสก็วอนคนร้ายนำผ้าไตรมาคืนเพราะหาผ้าไตรมาใช้ในงานไม่ทันและยังไม่ได้จ่ายเงินร้านค้า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของวัดบันทึกภาพไว้ได้ขณะชายวัยกลางคนนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่ใส่รองเท้า  สวมหมวก และหน้ากากอนามัย ขับรถยนต์กระบะตอนครึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดใกล้กับห้องกระจกของวัด ที่หลังรถมีกล่องพลาสติกใบใหญ่วางอยู่ 1 ใบ คนร้ายได้เปิดประตูรถฝั่งคนขับค้างไว้ แล้วเดินเข้าไปในห้องกระจก ไม่นานก็เดินหอบสิ่งของบางอย่างออกมาโยนใส่หลังรถ จากนั้นก็เข้าไปที่ห้องดังกล่าวอีก พร้อมกับหอบสิ่งของออกมาโยนไว้ในรถอีกรวม 3 ครั้ง  จากนั้นก็ขับรถออกไป

บ่ายถึงค่ำนี้ ชิ้นส่วนจรวด มีแนวโน้มตกสู่โลก คาดไทยเสี่ยง 1.2%

ดัชนีเชื่อมั่นค้าปลีกไทย ต.ค. กระเตื้องเล็กน้อย น้ำท่วม-ค่าครองชีพสูง กดดันกำลังซื้ออ่อนแอ

คุม 2 โจ๋ ทำแผนลากปืน M-16 ยิงถล่มครู่อริ ย่านสำโรงใต้

 

ปรากฎว่าสิ่งที่คนร้ายขโมยไปก็คือผ้าไตรทั้งหมด 45 ผืน ตำรวจภูธรโพธารามตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ผ้าไตรทั้งหมดอยู่ในห้องกระจกของวัด  ซึ่งมีทั้งหมด 50 ผืน  แต่หายไป 45 ผืน และตกอยู่ที่พื้นอีก 5 ผืน  

พระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์  บอกว่า งานบุญกฐินวัดพระศรีอารย์ปีนี้ไม่มีเจ้าภาพ เป็นกฐินสามัคคี กำหนดทอดวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ประชุมชาวบ้านว่าขอให้ชาวบ้านร่วมกันเป็นเจ้าภาพงานทอดกฐิน ไตรละ 500 - 1,000 บาท ก็ได้ จึงไปเอาผ้าไตรที่ร้านมาก่อนเพื่อให้ญาติโยมได้มีผ้าไตรทอดงานกฐินและหลังเสร็จงานก็จะนำเงินไปจ่ายให้ แต่พอมาเช้าวันที่ 3 ถูกโจรกรรมไป 45 ผืน คงเหลือ 5 ผืน ซึ่งวัดเตรียมทอดกฐินอีก 2 วันที่จะถึงนี้แล้ว

สำหรับผ้าไตรหากคิดเป็นเงินจำนวนไตรละ 2,000 บาท  รวม  90,000 บาท เจ้าอาวาสและลูกศิษย์วัดก็ตั้งข้อสังเกตว่า ในห้องที่เก็บผ้าไตร มีสิ่งของที่มูลค่าหลายอย่างคนร้ายก็ไม่เอาไป นอกจากผ้าไตรไม่มีของมีค่าใดๆหายไปเลย เช่น วัตถุมงคลมูลค่ากว่า 100,000 บาท ตู้บริจาค 2 ตู้มีเงินประมาณ 50,000 บาท คนร้ายไม่แตะต้องของพวกนี้เลย แต่เลือกขโมยผ้าไตร
 
ขณะที่ ตำรวจคาดว่า คนร้ายอาจเป็นคนที่คุ้นเคยกับวัด เพราะช่วงที่ก่อเหตุสุนัขในวัดไม่เห่าเลย  ซึ่งเหตุขโมยผ้าไตรไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจจะรู้มูลค่าของผ้าไตรจึงขโมยไปขายต่อ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลงานบุญทอดกฐิน

 

คอนเทนต์แนะนำ
ราชทัณฑ์ ไล่ออก-ปลดออก 5 ผู้คุม ผิดวินัย-พฤติการณ์เสื่อมเสีย
ย้อนบทสัมภาษณ์ "ครูยุ่น" เผย แนวคิดช่วยเหลือเด็ก
อดีตแม่ค้าออนไลน์ เตือนโดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน
"ครูยุ่น" ปฏิเสธ 2 ข้อหายันทำโทษเด็กเพราะมีเหตุผล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ