ชาย 46 ปี ถูกถุงลมนิรภัยระเบิดใส่ ชิ้นส่วนฝังในอก หวิดเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีผู้ขับขี่รถยนต์รายหนึ่ง ถูกแอร์แบ็ก หรือถุงลมนิรภัยระเบิดใส่ตอนเกิดอุบัติเหตุรถชน และได้กล่าวว่า แอร์แบ็ก เป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตแต่กลับจะฆ่าเสียเอง จึงอยากเตือนและให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงและรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นาย วรชัย สมบัติเจริญ อายุ 46 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 25 ต.ค.เวลาประมาณ 14.00 น. ได้ขับรถยนต์ วิ่งขาเข้าเส้นสาย 3 ได้ชนท้ายรถกระบะ และจนถุงลมนิรภัยระเบิด ตอนนั้นตนได้ตั้งสติและโทรแจ้ง 191 และโทรหาคนใกล้เคียงก่อน และทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนแรกทางโรงพยาบาล เอกซเรย์ เจออะไรบางอย่างไม่รู้ฝั่งในหน้าอก คล้ายๆฝาน้ำขนาดใหญ่ ต้องรับการผ่าตัด เอาสิ้นช่วนนี้ออก

เช็กที่นี่ ฮอนด้า รุ่นปี 1998 – 2014 เปลี่ยนถุงลมนิรภัยฟรี

เช็กที่นี่ นิสสัน เรียกคืนรถ 10 รุ่นในไทย เปลี่ยนถุงลมนิรภัย

เมื่อผ่าตัดออกมาเสร็จ คุณหมอนิติเวช ได้แจงว่าชิ้นส่วนที่ฝั่งในหน้าอกเป็นชิ้นส่วนของ ถุงลมนิรภัย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตได้ ตอนแรกตนไม่ได้ตามข่าวเรื่องนี้ แต่ทราบจากสภาองค์ของผู้บริโภคว่า เหตุการณ์ถุงลมนิรภัยระเบิดเกิดขึ้นกับหลายคนแล้ว

 ต่อมา สภาองค์กรผู้บริโภค ได้เรียกร้องไปทางบริษัท เจ้าของรถ เพื่อจะให้เข้าช่วยเรื่องการรักษาพยาบาลและอื่นๆ ตอนนี้ทางบริษัทเจ้าของรถ ยังไม่ติดต่อพูดคุยอะไร และยังไม่ทราบว่า ทางบริษัทเจ้าของรถ จะติดต่อมาหรือไม่ ซึ่งทางองค์กรผู้บริโภคได้ส่งรูปภาพให้ดู จากเหตุการณ์ถุงลมนิรภัยระเบิด ถือว่าตนโชคดี ที่กระดูกไม่หัก เพราะถ้าผ่านกระดูกไปได้อาจหนักกว่านี้

 

คอนเทนต์แนะนำ
ศาลจีนสั่งจำคุก 13 ปีศิลปิน “คริส วู” ในคดีล่วงละเมิดทางเพศ
ผลฟุตบอลโลก 2022 วันศุกร์ที่ 25 พ.ย.65 กลุ่ม เอ,บี นัดที่ 2

 

สำหรับบาดแผลของตน มีร่องรอยการระเบิดของถุงลมนิรภัย 2 จุด บริเวณหน้าอกและช่วงท้อง ทางหน้าอกได้ผ่าตัดเอาชิ้นส่วนออก และแขน 2 ข้าง ช่วงคอมีบาดแผลคล้ายไฟไหม้ ส่วนรถก็เสียหายมาก และยังอยู่ที่ สน. ซึ่งการรักษา มีทาง พ.ร.บ. และบัตร 30 บาท เข้าช่วย ส่วนค่าใช้จ่ายเกินได้ออกเอง ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถ ยังไม่ติดต่อหรือช่วยเหลือเข้ามา

นายวรชัย ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การเกิดอุบัติเหตุไม่ใช่เป็นเพราะขับรถประมาท แต่อุปกรณ์นิรภัย คืออุปกรณ์ช่วยหนักให้เป็นเบา แต่กลับอุปกรณ์ฆ่าเสียเอง และตอนนี้ได้ให้สภาองค์กรผู้บริโภค ยื่นเรื่องกับเจ้าของบริษัทรถยนต์ให้เข้ามารับผิดชอบ เพราะตนไม่ได้ดูเรื่องกฎหมาย แล้วอยากให้ผู้รู้และหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ