พบกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เพิ่ม 1 นาย แต่เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือ แจ้งพบผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัย เพิ่ม 1 นาย แต่เสียชีวิตแล้ว สรุปเวลา18.30 น. เสียชีวิต 6 นาย รอด 1 นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยปฏิบัติการค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่อับปางเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2565 ว่า วันนี้ พบผู้ประสบภัยเพิ่ม 6 ราย รอดชีวิต 1 ราย เสียชีวิต 5 ราย ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ นั้น

ล่าสุด กองทัพเรือ แจ้งว่า เวลา 18.30 น. พบผู้ประสบภัยเพิ่ม 1 ราย รวม 7 ราย แต่ผลการตรวจสอบรายล่าสุดพบว่าเสียชีวิตแล้ว สรุปรวมวันนี้มีผู้ประสบภัยเสียชีวิต 6 ราย รอดชีวิต 1 ราย 

อัปเดต! เสธ.ทร.ยันผู้ประสบภัย"เรือหลวงสุโขทัย"เสียชีวิตเพิ่มเป็น 5 ราย

พบกำลังพลเพิ่ม 1 นาย เร่งค้นหาอีก 29 ชีวิต

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรือหลวงสุโขทัย ปัจจุบันปฏิบัติราชการอยู่ในทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหน่วยเฉพาะกิจของกองทัพเรือ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนบน วันที่ 18 ธ.ค.ได้รับภารกิจออกลาดตระเวน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล จากสภาพอากาศที่กรมอุตุนิยิมวิทยาประกาศให้รับทราบว่ามีมรสุมกำลังแรง นอกจากนั้นยังปฏิบัติภารกิจสนับสนุน การนำส่งกำลังพลเพื่อร่วมงานครบรอบ 100 ปีของกรมหลวงชุมพร ที่หาดทรายรี จ.ชุมพร

ช่วงเวลาดังกล่าว เรือหลวงสุโขทัย เดินทางไปกับ เรือหลวงกระบุรี ไม่สามารถทิ้งสมอในพื้นที่ดังกล่าวได้ จึงขออนุญาตกองทัพเรือภาคที่ 1 ขอจอดที่ท่าเรือบางสะพาน ซึ่งเป็นท่าเรือน้ำลึก เพื่อหลบคลื่นลม โดย เรือหลวงกระบุรี เข้าไปจอดในท่าเรือได้แล้วตั้งแต่บ่าย 18 ธ.ค. และ เรือหลวงสุโขทัย กำลังเดินทางตามไป อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินทางสภาพอากาศรุนแรง ช่วงเวลาเดียวกันพบว่ามีเรือสินค้าเกยตื้นที่ จ.สงขลา และมีรายงานเรือสินค้าจมอีกหลายพื้นที่ ทำให้เห็นว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีสภาพคลื่นลมแรงมาก

รับทราบข้อเท็จจริงเบื้องต้นว่า เรือหลวงสุโขทัย มีน้ำเข้ามาปริมาณมากจากหัวเรือ ทำให้เกิคความเสียหายกับเครื่องไฟฟ้าและเครื่องจักรช่วย ทางเรือพยายามสูบน้ำออกตามขั้นตอน แต่ไม่สามารถทำได้ทันกับปริมาณน้ำที่เข้ามา เป็นผลทำให้น้ำเข้ามาในตัวเรือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เครื่องยนต์ซ้ายดับ สูญเสียการควบคุมใบจักรทำความเร็วไม่ได้ สุดท้ายน้ำท่วมจนทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมด กลายเป็นเรือมีสภาพลอยลำกลางทะเล เมื่อน้ำเข้ามาเรื่อยๆ จนมีสภาพเรือเอียง

คอนเทนต์แนะนำ
พบกำลังพลเพิ่ม 1 นาย เร่งค้นหาอีก 29 ชีวิต
ปูพรมค้นหา 30 กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” เน้นพื้นที่ชายฝั่ง
เร่งค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย อีก 30 คน ด้านเพื่อนโพสต์หาต้นเรือ "พลับ" ลูกบิ๊กหนุ่ย
รู้จัก "เรือหลวงสุโขทัย" ประจำการ 35 ปี ก่อนอับปางกลางทะเล

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ