ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.ไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า ไทย-มาเลเซีย รายใหญ่ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พร้อมทีมสืบสวนได้ทำการสืบสวนรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)ที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน กรณีพบการลักลอบนำเข้าสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อนำมาขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นการขายสินค้าที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 เรื่องห้ามขาย หรือห้ามให้บริการ “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า”ลง 28 ม.ค. 2558

“ธนกร” ปัดสั่ง ตร.ขับรถนำขบวนนักท่องเที่ยวจีน ยินดีให้ตรวจสอบ

เด้ง 2 ตำรวจ โผล่คลิปสาวจีนรีวิวเข้าไทย จ้างลัดคิว ตม. ขับรถนำขบวนให้

จึงประสานความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ในการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่า มีการลักลอบนำเข้าสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมากจากต่างประเทศเพื่อนำโฆษณาขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง facebook เว็บไซด์ และInstragram โดยใช้วิธีขนส่งผ่านทางไปรษณีย์ไทย อำพรางเป็นพัสดุไปรษณีย์ซึ่งสำแดงเป็นผลิตภัณฑ์อื่น จาก อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ส่งมาที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งพัสดุจะมาถึงที่ทำการไปรษณีย์หนองแค ในวันที่ 16 พ.ย.2565 จึงได้ประสานความร่วมมือเปิดปฏิบัติการ“ทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า ไทย-มาเลเซีย รายใหญ่”

ต่อมาได้รับข้อมูลว่ายังมีการ ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้ทำการสืบสวนรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน จนเมื่อ วันที่ 22 ม.ค.2566  ทราบว่า นายแบงค์ สงวนชื่อและนามสกุล ซึ่งได้เปิดหน้าร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และมีเพจ Facebook ของร้าน จึงได้นำไปสู่การขอหมายค้นจากศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อตรวจค้นและจับกุม จำนวน 2 จุด ดังนี้

จุดที่ 1 บริเวณอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี,

จุดที่ 2 บริเวณอาคารชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ถนนโยธาธิการนนทบุรี สายท่าอิฐ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นพนักงานขายในร้าน และยึดของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า รวมจำนวนประมาณ 2,654 ชิ้น มูลค่าในท้องตลาดคิดเป็นมูลค่าประมาณ 200,000 บาท โดยผู้ขายสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้าให้กับแบงค์ สืบทราบว่า ชื่อนายแพท สงวนชื่อและนามสกุล

จากนั้น ตำรวจได้ทำการสืบสวนรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานขยายผล จนทราบว่า นายแพท มีสินค้าประเภทบุหรี่ไฟฟ้าชนิดและยี่ห้อเดียว (ยี่ห้อ VMC) ซุกซ่อนอยู่ที่โกดัง จ.สระบุรี จึงได้ทำการขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสระบุรีเข้าทำการตรวจค้น สถานที่เป้าหมาย ซึ่งศาลจังหวัดสระบุรี ออกหมายค้นที่ 13/2566 ลง 22 ม.ค.2566 เข้าตรวจค้นบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 2 (โกดัง 2) ต.ดาวเรือง อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี

ผลการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า รวมจำนวนประมาณ 364 ลัง หรือประมาณ 135,600 ชิ้น มูลค่าในท้องตลาดคิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,000,000 บาท จึงได้ทำการร่วมกันจับกุม นายแพท (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 28 ปี  และนายแก๊ป (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 35 ปี ซึ่งร่วมกันครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฯ โดยจับกุมในข้อหา “ร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายของออกไปจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้า ที่มั่งคง ท่าเรือ รับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานศุลกากร”เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากรพ.ศ.2560

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดโผ 10 ซีรีส์เกาหลี ยอดฮิตบนโซเชียล ปี 2565
พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ไทยตอนบน เดี่ยวหนาว เดี่ยวร้อน-ใต้มีฝนถึงสิ้นเดือน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ