ไล่จับแก๊งแบงก์ปลอม คนร้ายทิ้งลูกรับผิดแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายตระเวนขับรถไม่ติดป้ายทะเบียน และซื้อของตามหมู่บ้าน แล้วจ่ายแบงก์ 1,000 บาท ก่อนรับเงินทอนแล้วรีบขับรถออกไป หลังร้านค้ารู้ตัวขับรถไล่ตาม จนทัน แต่คนขับหนีไปได้ทิ้งลูก อายุ 16 ปีไว้

ชาวบ้านที่ถูกแก๊งคนร้ายหลอกใช้แบงก์ซื้อสินค้า หลังรู้ตัวจึงขับรถไล่ตามมา จนพบรถแก๊งแบงก์ปลอมที่กำลังจอดซื้อของในร้านค้าแห่งหนึ่ง เมื่อเห็นวัยรุ่นกำลังยืนรอเงินทอนอยู่ในร้าน จึงตะโกรบอกให้จับไว้ พร้อมกับถือมีดดาบติดตัวลงมาด้วย

ขณะที่วัยรุ่นที่นำแบงก์ปลอมมาซื้อของก็บอกว่า ผมไม่หนีไปไหนหรอก  หลังควบคุมตัวไว้ จึงแจ้งตำรวจ และผู้นำหมู่บ้านให้เข้ามาดำเนินการต่อ แต่สิ่งทำให้ชาวบ้าน อึ้งและรู้สึกหดหู่  ก็คือ คนขับรถได้ขับรถหนีไปทันที โดยทิ้งลูกชาย อายุ 16 ปีไว้

เตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นจนท.สายการบิน แจกตั๋วบินฟรี

เปิด 4 กลโกงโจรออนไลน์ “หลอกลงทุน-โอนเงิน” เตือนประชาชนระวัง

จากการตรวจสอบพบว่า มีร้านค้าในหมู่บ้านปากช่อง ตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย โดยคนร้ายมีพฤติการณ์ เอาแบงก์ปลอมฉบับละ 1,000 บาท มาซื้อสินค้าในหมู่บ้านถึง 3 ร้านค้า โดยชาวบ้านได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอขณะที่คนร้ายใช้แบงก์ปลอมกำลังซื้อสินค้า มอบให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนางบังอร ครองยุธ เจ้าของร้านพงษ์เจริญ เล่าว่า ขณะกำลังจะปิดร้าน ได้มีเด็กวัยรุ่นมาขอซื้อบุรี่ 1 ซอง แล้วยื่นแบงก์ 1,000 ให้ ก็ไม่เอะใจ จึงทอนเงินให้ 930 บาท แล้วเอาเงินมามัดรวมกัน ไม่ได้ตรวจสอบเพราะกำลังจะปิดร้าน แต่มีร้านค้าในหมู่บ้านโทรมาบอกว่าให้ระวังแบงก์ปลอม จึงตรวจสอบดู

นายประเสริฐ ลังตา อายุ 46 ปี คนขับรถตามคนร้าย เล่าว่า หลังภรรยาแจ้งว่าโดนแบงก์ปลอม จึงขึ้นรถกระบะไล่ตามอย่างกระชั้นชิด เพราะจำรถได้แม่น จึงขับรถปาดหน้ารถเก๋ง MG สีขาว ซึ่งกำลังจอดอยู่หน้าร้านค้าร้านที่ 3 เห็นวัยรุ่นกำลังยืนรอเงินทอนอยู่ภายในร้าน

ล่าสุด ร.ต.อ.เชียร ดำปานดี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ละหานทราย นำตัวนายโก้ (นามสมมุติ)เยาวชนอายุ 16 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ก่อเหตุมาสอบสวน นายโก้ ให้การว่า เขาจะไปทำงานที่กรุงเทพฯกับน้า โดยพ่อคือนายธนพัฒน์ หรือนาย(อำนาจ)ทองเปี่ยม อายุ 33 ปี บอกว่าจะขับรถไปส่งที่กรุงเทพฯ จึงนั่งรถกับพ่อมา

ระหว่างทางพ่อได้แวะร้านค้าแล้วบอกว่า”ไปซื้อของให้พ่อหน่อย”ก็ไปซื้อบุหรี่ให้พ่อ ได้เงินทอนก็เอามาให้พ่อในรถ จากนั้นพ่อก็จอดร้านค้าอีก บอกเช่นเดิมว่า”ไปซื้อของให้ด้วย”ได้เงินทอนมาก็เอามาให้พ่อ รวมทั้งหมดในเย็นวานนี้ซื้อของไปประมาณ 10 ร้านค้า หลังจากถูกจับได้โทรศัพท์ไปหาพ่อ ได้รับคำตอบว่า”อย่าไปบอกให้ญาติเรารู้นะ”หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีกมาจนถึงวันนี้

โดยทางตำรวจได้ต้องข้อหากับนายโก้ “มีเงินตราปลอมหรือแปลงในครอบครอง เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งต่างๆโดนรู้ว่าเป็นเงินปลอม”ส่วนผู้ร่วมกระบวนการคือพ่อของเด็ก จะมีการออกหมายเรียกให้มาทำการสอบสวนต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ