สั่งสอบบ่อนบางปู “ทนายเดชา” แฉจ่ายส่วยวันละ 2 แสน - ค่าตั๋วเกือบล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี “ทนายเดชา” แฉมีการลักลอบเปิดบ่อนในพื้นที่ซอยบางปู 69 จ.สมุทรปราการ รวมถึง 4 แห่ง และยังจ่ายส่วยให้ตำรวจ วันละ 200,000 บาท ไม่รวมค่าตั๋วราว 500,000 – 1 ล้านบาท ล่าสุดรองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

"ชูวิทย์" แฉตร.ชั้นผู้น้อยตั้งด่านส่งนาย

ขัง 1 ใน 4 พี่น้องตระกูล บ.โทษผิดวินัย ย้ำ ไม่เกี่ยวคดี“มาเก๊า 888”

พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า กรณีทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ออกมาแฉว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนในพื้นที่ซอยบางปู 69 จังหวัดสมุทรปราการ รวม 4 แห่ง แบ่งเป็น ท้องที่สภถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ 3 แห่ง และสถานีตำรวจภูธรบางปู อีก 1 แห่ง พร้อมเปิดข้อมูลที่อ้างว่าเป็นจำนวนเงินที่บ่อนจ่ายส่วยให้ตำรวจ วันละ 200,000 บาท ไม่รวมค่าตั๋ว โดยค่าตั๋วนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 500,000 – 1,000,000 บาท

ซึ่งบ่อนเหล่านี้สามารถจ่ายเงินจำนวนมากได้ เพราะบางคืนมีกำไรถึงเกือบ 5 ล้านบาท  ขณะนี้ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวาน โดยมีผู้กำกับสอบสวนเป็นประธาน มีคณะกรรมการอีก 2 ท่าน โดยให้รายผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 27 วัน

ด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องเช่าภายในตลาดแห่งหนึ่ง ถนนหนามแดง – บางพลี โดยห้องดังกล่าวเป็นลักษณะห้องชั้นเดียวปิดทึบมีทางเข้าเป็นประตูกระจก ติดฟิล์มดำมืด และ ถูกล็อกกุญแจ จากการตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว ตำรวจไปพบหลักฐานเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันจำนวนมาก ทั้ง โต๊ะการพนันไพ่เสือมังกร โต๊ะไฮโล โต๊ะบาคาร่า พร้อมอุปกรณ์การเล่นอีกจำนวนหลายรายการ หนึ่งในนั้นพบว่ามีชิปแลกเงินสดจำนวนมากรวมมูลค่าคาดว่าเป็นล้านบาท 

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบเพิ่มเติมแล้วว่าใครเป็นเจ้าของ ส่วนกรณีผู้เล่นที่พอจะตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ล่าสุดตอนนี้ตามผู้เล่นมาได้ 5-6 คนแล้ว สำหรับบ่อนทั้งสองพื้นที่มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสอบสวน

ชาวบ้านเผยพื้นที่บางปู69 เคยเปิดบ่อนจริง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบริเวณซอยสามห่วง หรือเทศบาลบางปู 69 ตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ พื้นที่ที่ทนายเดชาระบุว่ามีบ่อน พบว่าเป็นพื้นที่โล่งกว้างลักษณะคล้ายทำเป็นลานจอดรถ มีการก่อสร้างทำเป็นห้องแถว และยังมีห้องกระจกซึ่งส่องเข้าไปจะเห็นพลาสติกสีดำปิดไว้อีกชั้น โดยอาคารดังกล่าวถูกปิด และล็อกกุญแจไว้ แต่ไม่พบคนดูแลแต่อย่างใด

สอบถามชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า พื้นที่ดังกล่าวแต่ก่อนเคยเปิดเป็นบ่อนไฮโลจริง แต่ถูกปิดไปนานแล้ว มีการลักลอบเปิดใหม่หรือไม่นั้น  แต่เมื่อช่วงวันที่ 8-9 มกราคม 2566 บ่อนนี้เคยถูกตำรวจภูธรบางปู เข้าจับกุมไปแล้ว จากนั้นก็ปิดไปแล้วมาเปิดโต๊ะสนุกเกอร์แทน ส่วนลานจอดรถนั้นเป็นพื้นที่ของเอกชนให้เช่าจอดรถใครจะมาจอดก็ได้ ช่วงเย็นเลยจะมีรถมาจอดเยอะ

ส่วนจุดที่ 2 ภายในซอยวัดด่านสำโรง 36 ชุมชนพรชาติ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองฯ สมุทรปราการ พบว่าซอยดังกล่าว เป็นหมู่บ้านจัดสรรค์ มีเพียง 2 ซอย สามารถทะลุหากันได้ ไม่พบว่ามีที่จอดรถสำหรับนักพนัน บรรยากาศเงียบเหงาไม่พบชาวบ้านจากการตรวจสอบไม่พบจุดต้องสงสัย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปู ให้ข้อมูลว่า สำหรับที่ดังกล่าว แต่ก่อนเคยลักลอบเปิดเล่นการพนัน หลังเจ้าหน้าที่ทราบ จึงนำกำลังไปตรวจสอบและจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา และมีนักพนันถูกจับไปประมาณ 15 คน ส่วนรายละเอียดจะมีการลักลอบเปิดหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนทางด้าข่าวที่บอกว่่าผู้สื่อข่าวช่องดังชื่อย่อล.ลิงที่ถูกพาดพิงว่าเปิดบ่อนนั้น เบื้องต้นยังไม่มีใครออกมาเปิดเผยข้อมูล

 

ทนายเดชา แฉคลิปเสียงพี่เจ้าของบ่อนโทรเคลียร์

นอกจากนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ นำคลิปเสียงความยาวประมาณ 4 นาที มาเปิดเผยกับสื่อ จะได้ยินคนในคลิปเสียงบอกว่าตัวเองเป็นพี่ชายเจ้าของบ่อนการพนัน “เฮียเหลียง” ซอยแบริ่ง จ.สมุทรปราการ ที่ทนายเดชาร้องเรียนก่อนหน้านี้ จนทำให้บ่อนการพนันถูกตำรวจสั่งปิดไป จากนั้นคนในคลิปพยายามเสนอผลประโยชน์ เพื่อแลกกับการหยุดร้องเรียนเรื่องนี้ ที่น่าสนใจคือ คนในคลิปมีการบอกชื่อ นามสกุลชัดเจน ก่อนอ้างว่า ตัวเองเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของสภาทนายความและขอให้ทนายเดชาเห็นแก่การเป็นทนายความเหมือนกันด้วย

ทนายเดชา ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวพีพีทีวี บอกว่า  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวเองออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องบ่อนการพนัน ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทางจังหวัดจึงมีคำสั่งปิดบ่อนการพนันในพื้นที่รวมกว่า 20 บ่อน จากนั้น เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีคนโทรมาหาตัวเอง บอกว่าเป็นพี่ชายเจ้าของบ่อนการพนัน อ้างตัวเป็นทนายรุ่นพี่อายุ65ปี ทำงานเป็นคณะกรรมการอยู่ในสภาทนายความ ร้องขอให้ตัวเองหยุดร้องเรียนเรื่องบ่อนการพนัน เพื่อที่น้องชายจะได้เปิดบ่อนการพนันได้เหมือนเดิม โดยมีการเสนอผลประโยชน์ว่าต้องการเงินเท่าไหร่ แต่ตัวเองก็ไม่ได้ตอบรับตามที่เสนอ

ทั้งนี้ทีมข่าวนำชื่อ-นามสกุลชายในคลิปเสียงไปให้เจ้าหน้าที่ในสภาทนายความตรวจสอบ พบว่า บุคคลนี้อยู่ในสภาทนายความจริง โดยมีตำแหน่งเป็น ”คณะกรรมการชมรมกอล์ฟสภาทนายความ” แต่เมื่อทีมข่าวพยายามติดต่อไปสอบถามข้อเท็จจริง ปรากฏว่าชายคนนี้ไม่รับโทรศัพท์

ส่วนบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทนายเดชา ระบุว่า มีชาวบ้านให้ข้อมูลหลายพื้นที่ เช่น พื้นที่สำโรงเหนือซอยแบริ่ง ซอยวัดด่าน36 อิมพิเรียลสำโรง พื้นที่บางปู ซอยบางปู 69 โดยมีบ่อนที่ได้รับตั๋วอนุญาตในเปิดเล่นพนันได้ไม่ต่ำกว่า 20บ่อน

 

ทนายเดชา เผย นักข่าวชื่อย่อ "ล" รับเคลียร์บ่อน

นอกจากนั้นทนายเดชา ยังระบุอีกว่า มีนักข่าวในพื้นที่ อักษรย่อ “ล” เป็นตัวกลางรับเคลียร์ตั๋วระหว่างบ่อนและตำรวจทุกพื้นที่ ตั้งแต่หลักแสนถึงหลักหลายล้าน โดยได้รับส่วนแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ด้วย

ทนายเดชา กล่าวว่า ตัวของนักข่าวในพื้นที่คนนี้มีข้อมูลว่านอกจากจะรับเคลียร์เรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ยังมีพฤติกรรมชอบรีดไถกลุ่มคนที่ทำงานสีเทาเพื่อแลกกับการไม่นำเสนอข่าวด้วย ซึ่งหลังจากนี้ตัวเองจะออกมาแฉพฤติกรรมของนักข่าวคนนี้เพิ่มด้วย

 

ขณะที่ล่าสุด ชายในคลิปที่คุยกับทนายเดชา ติดต่อกลับมาหาทีมข่าวพีพีทีวี เล่าเหตุการณ์ว่า  เฮียเหรียญ เจ้าของบ่อน น้องคนสนิทของตัวเอง มาเล่าให้ฟังว่า ทนายเดชาแฉบ่อนการพนัน 3 แห่งในสมุทรปราการ ทำให้กระทบกับ บ่อนของเขา

ชายคนนี้อ้างอีกว่าตัวเองเพิ่งรู้ว่า เฮียเหรียญน้องคนสนิทเปิดบ่อน แต่เพราะ รักน้องจึงโทรไปเคลียร์กับทนายเดชาให้ และ เมื่อ ทนายเดชา ไม่ตอบรับก็ไม่ได้ติดต่อไปอีก ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเปิดบ่อนพนัน

ส่วนประเด้นเรื่องการอ้างชื่อสภาทนายความ ยืนยันว่าตัวเองเป็นคณะกรรมการชุดเล็กอยู่ในสภาทนายความจริง  แต่ก็รู้สึกว่า สิ่งที่ทำไม่เหมาะสม ขอยอมรับผิด

ด้านทนายตั้ม ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ล่าสุด ออกมาเปิดชื่อ กรรมการสภาทนายความคนนี้ พร้อมบอกว่า  เห็นข่าวแล้วได้แต่ถอนหายใจ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ