ไฟคลอกเด็กเข้าค่ายลูกเสือ บาดเจ็บ 5 สาหัส 3 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดอุบัติเหตุไฟคลอกเด็กชายชั้น ม.2 ในระหว่างเข้าค่ายลูกเสือโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู บาดเจ็บ 5 คน 3 คนสาหัสมีแผลไฟไหม้

เด็กนักเรียนรายหนึ่งซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมแต่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า  มีกลุ่มลูกเสือที่แต่งตัวเป็นซูลู จำนวนประมาณ 7 คนเต้นถือคบไฟมาจุด ที่กองไม้ที่เตรียมไว้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดเหตุใดจึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นท่วม ร่างลูกเสือทั้ง 5 คน

ขณะที่มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กจะจุดไฟคบเพลิงเพื่อก่อกองไฟขณะเข้าข่ายลูกเสือในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู  แต่ปรากฎว่ารอบแรกไฟไม่ติด ครูเลยให้จุ่มน้ำมันเบนซิน แต่พอจุดไฟเกิดลุกพรึ่บขึ้นมา เด็กๆและทุกคนแตกตื่น วิ่งหนีกระเจิง

สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยเจอฝน และมีหมอกตอนเช้าใน “เหนือ-อีสาน-กทม.”

แมนยู เปิดบ้านเฉือน พาเลซ หืดจับ 2-1 ไล่ คาเซมิโร่

หลังเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชาย 5 คน โดย 1 คนกลับบ้านได้ ส่วนอีก 1 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนสัง และอีก 3 คนอาการสาหัส แยกไปรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และ โรงพยาบาลอุดรธานี

โดย 1 ใน อาการสาหัส มีไฟไหม้ทั่วตัวเกือบ 90% และกินเนื้อ 40% มีอาการตัวบวม แพทย์ให้น้ำเกลือไม่ได้ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ดูอาการใกล้ชิด

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษาดังกล่าว ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ ได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับทาง ผู้บังคับบัญชา หน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว พร้อมกับเข้าพูดคุยกับผู้ปกครอง เด็กที่บาดเจ็บแล้ว

สำหรับการจัดกิจกรรมทางโรงเรียนได้ระมัดระวังเหตุการณ์ในเรื่องของความปลอดภัย จึงได้จัดกิจกรรมอยู่ภายในโรงเรียน แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และหลังเกิดเหตุก็ได้ให้ ครูที่ปรึกษาคอยติดตามดูอาการของนักเรียนร่วมกับพ่อแม่ผู้ปกครอง และแจ้งให้ทาง พ่อแม่ ผู้ปกครองสามารถติดต่อตนเองหรือครูที่ปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน สื่อท้องถิ่น พร้อมกับโลกออนไลน์ ช่วยกันแชร์ข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #saveเด็กเข้าค่ายลูกเสือ เพื่อให้โรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นบทเรียนในการป้องกันปัญหา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ บีจี ปทุม 2-0 นำฝูงไทยลีกหายห่วง

เทนนิสชายไทยเพลย์ออฟ แพ้ โรมาเนีย ชวดขึ้นเวิลด์กรุ๊ป 1 เดวิส คัพ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ