สธ.แจ้งความปิดเพจ ”ชมรมแพทย์ชนบท” ยันเสมือนเพจผี บิดเบือนข่าวสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกระทรวงสาธารณสุข มอบกองกฎหมายแจ้งความดำเนินคดี กับเพจชมรมแพทย์ชนบท ตลอดจนนายแพทย์สุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท เหตุปลุกระดม แอบอิงการเมือง เสมือนเพจผี เพจเถื่อน

กระทรวงสาธารณสุข ติดตามเพจชมรมแพทย์ชนบทมาอย่างต่อเนื่อง  พบว่า ที่ผ่านมา เพจชมรมแพทย์ชนบท  ไม่ได้ทำหน้าที่ให้ข้อมูลความรู้ ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม เป็นเพียงเพจปลุกปั่นสังคม สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน แอบอิงการเมือง เน้นการโจมตีแบบโกหก  ทำเพื่อประโยชน์พวกพ้อง  ส่งผลกระทบกับการให้บริการด้านสาธารณสุขไทยอย่างมาก ไม่สอดคล้องกับการก่อตั้งชมรมเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่เน้นสิ่งดีๆ เพื่อชาวชนบท เพื่อระบบสาธารณสุข

อนุทิน ยันปมย้าย “หมอสุภัทร” ไม่ใช่การเมือง มองเป็นการพัฒนาพื้นที่

"หมอสุภัทร" พูดความในใจ หลังโดนย้ายพ้น ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ชี้พบพิรุธ จ่อฟ้องศาลปกครอง ม. 157

ปัจจุบัน เพจชมรมแพทย์ชนบท ถือเป็นภัยต่อระบบสาธารณสุขไทย ด้วยการให้ข้อมูลเท็จ เสริมความ  ยุยงปลุกปั่น มุ่งประโยชน์พวกพ้อง

กระทรวงสาธารณสุขตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับเพจนี้ ไปจนถึงนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท ที่แม้ท่านจะพูดอยู่เสมอว่า ไม่เกี่ยวกับเพจ ไม่รู้ใครโพสต์ พูดแบบขาดความรับผิดชอบ ขอสื่อสารมายังพี่น้องประชาชน เรื่อง เพจชมรมแพทย์ชนบท ที่ไม่มีใครรับผิดชอบ โพสต์โดยใครก็ไม่รู้ แต่ใช้ชื่อ เพจ “ชมรมแพทย์ชนบท” ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเพจดังกล่าว เสมือนเพจผี เพจเถื่อน ต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย

ล่าสุด เพจชมรมแพทย์ชนบท ไปใส่หน้ารัฐมนตรี แล้วบิดเบือนว่าท่านออกคำสั่งให้ปิดประตูสกัดม็อบ เรื่องนี้ ไม่เคยมีคำสั่งจากท่าน แต่เป็นผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจ เพราะเป็นการกระทำผิดกฏหมาย ตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะ 2558 มาครา 8 ซึ่งไม่ให้ชุมนุมในสถานที่ทำการหน่วยงานรัฐ ซึ่งกระทบกระเทือนสร้างความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการ ประชาชนไม่สามารถมารับบริการที่หน่วยฉีดวัคซีนโควิด 19 ในกระทรวงสาธารณสุขได้ ซึ่งกระทบกระเทือนมากๆ การปล่อยให้ม็อบเข้ามาชุมนุม มันเกิดผลกระทบต่องานบริการประชาชนเป็นอย่างมาก และมีเรื่องร้องเรียนเข้ามามากมาย ซึ่งต้องจัดการ

กระทรวงสาธารณสุขได้มอบกองกฎหมาย ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว กับนายแพทย์สุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท และเพจชมรมแพทย์ชนบท ตามกฏหมายต่อไป

 

คอนเทนต์แนะนำ
เครือข่ายสลัม 4 สลัม ร้อง "อนุทิน" ยกเลิกคำสั่งย้าย "หมอสุภัทร"
104 แคปชัน-คำอวยพร วาเลนไทน์ 2567 ประโยคเด็ดบอกสถานะ โสด มีคู่ อกหัก
รวม 10 ของขวัญ "วันวาเลนไทน์ 2567" ให้แล้วการันตีความอบอุ่นใจ
เปิดความหมาย "ดอกกุหลาบ" และ 40 ความหมายดอกไม้รับ "วันวาเลนไทน์"

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ