ด่วน! กองกำลังไม่ทราบฝ่ายยิงถล่มบุกเผา สถานีตำรวจพญาตองซู ตรงข้ามด่านเจดีย์สามองค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองกำลังไม่ทราบฝ่ายยิงถล่มบุกเผา สถานีตำรวจพญาตองซู ตรงข้ามด่านเจดีย์สามองค์ ชายแดนไทยเข้มเฝ้าระวัง

เมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 กองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย ได้นำกำลังใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่ สถานีตำรวจพญาตองซู เมียนมา มีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังจากบริเวณสนามกอล์ฟ ฝั่งเมืองพญาตองซู ตรงข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งห่างกันประมาณ 200 เมตร 

ต่อมาเวลา 07.30 น. ชาวบ้านที่อยู่ฝั่งไทย สามารถมองเห็นกลุ่มควันจากฝั่งเมียนมาลอยสู่ท้องฟ้าจำนวนมาก รวมถึงยังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ ๆ เหตุการณ์ยังไม่สงบ

สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง 2-3 องศา

ส่งตัว "นิ่ม แม่น้องต่อ" ตรวจสุขภาพจิต

 

ประกบคู่ ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม แมนยู ชน เบติส, อาร์เซน่อล ดวล ลิสบอน

ส่วนทางฝ่ายไทย ทหารชุดปฏิบัติการ ฉก.ลาดหญ้า พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงชายแดนด้านอำเภอสังขละบุรี ทั้งทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตชด.ที่ 134 นายอำเภอ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสังขละบุรี ตม.กาญจนบุรี อส.สังขละบุรี กำนันผู้ใหญ่บ้าน และอาสา ชรบ.ประจำบ้านพระเจดีย์ ที่ประจำการอยู่พื้นที่ชายแดนไทยบริเวณบ้านพระเจดีย์สามองค์ ได้เตรียมพร้อมตรึงกำลังประจำจุดความมั่นคง และช่องทางธรรมชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกองกำลังสุรสีห์ และฝ่ายข่าวความมั่นคงชายแดนสังขละบุรี เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด

ส่วนการเฝ้าระวังและดูแลประชาชนในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ประจำจุดตรวจความมั่นคงบ้านน้ำเกิ๊ก เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจและทำการประชาสัมพันธ์แก่ผู้ใช้เส้นทางถนนสายสังขละบุรี-ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ ให้รับทราบสถานการณ์การปะทะที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านตรงข้ามชายแดนไทย ส่วนคนไทยในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ยังพักคอยอยู่ในบ้านเพื่อติดตามและรอดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

มีรายงานว่า การบุกยิงถล่มครั้งนี้ เป็นฝีมือของกองกำลังพิทักษ์ประชาชน หรือ PDF เข้าชิงตัวเพื่อนที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจอำเภอพญาตองซู จึงตัดไฟพร้อมกับเผารถยนต์ 1 คัน ที่จอดไว้หน้าสถานีตำรวจในฝั่งเมียนมา เพื่อส่งสัญญาณให้ทหารเมียนมาทราบว่า กองกำลังสามารถยึดพื้นที่ได้แล้ว ก่อนจะล่าถอยกลับไป เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ สถานการณ์สงบแล้ว หลังจากปะทะกันนานเกือบ 2 ชั่วโมง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ