ตำรวจสนธิกำลังจับคนร้าย ลอบวางระเบิดรองแม่ทัพภาค 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสนธิกำลังจับคนร้าย ลอบวางระเบิดและซุ่มยิงขบวนรถรองแม่ทัพภาค 4 ขณะเดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ชายแดนใต้ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย

ความคืบหน้ากรณีเกิดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อเวลา 15.10 น. วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 โดยเกิดเหตุลอบวางระเบิดและซุ่มยิงขบวนรถรองแม่ทัพภาค 4 ขณะเดินทางไปตรวจสอบ เหตุคนร้ายโจมตีฐานทหารพราน ร้อย ทพ.4906 ที่ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย หลังเกิดเหตุทหารพรานได้จัดกำลังอกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าได้หลบหนีขึ้นเทือกเขาหลังหมู่บ้าน

เป็นปลื้ม !! Financial Times ยกให้ เงินบาทไทย ยืดหยุ่นมากที่สุดในโลก

พฐ.ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน หาสาเหตุไฟไหม้ อาคาร บก.น.5

 

ถือเป็นการลอบวางระเบิดบุคคลสำคัญในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้งหนึ่ง จะเห็นว่าแรงระเบิดทำให้เกิดหลุมบริเวณกลางถนน ลึก 1 เมตร กว้าง 2 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 50 กิโลกรัม ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ริมถนนพบสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปในป่ารกทึบ ประมาณ 100 เมตร

ห่างจากหลุมระเบิดไป ประมาณ 30 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อยี่ห้อโตโยต้ารุ่นเฟอร์จูเนอร์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของหน่วยชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย ที่ติดตั้งอุปกรณ์ตัดสัญญาณอยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตัวถังถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พลตรีไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางไปติดตามเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามและขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ กองร้อย ทพ.ที่ 4906 ที่ตำบลศรีสาคร (2 มีนาคม 2566) เมื่อแล้วเสร็จ พลตรีไพศาล ได้นั่งรถยนต์เพื่อเดินทางกลับ มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย นำขบวนคันแรกเป็นรถยนต์ตู้สีขาวยี่ห้อโตโยต้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันที่ 2 เป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นเฟอร์จูเนอร์สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทั้ง 2 คัน ได้ดัดแปลงติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณ และคันที่ 3 เป็นรถยนต์ที่พลตรีไพศาล รองแม่ทัพภาค 4 นั่ง และคันที่ 4 เป็นรถยนต์เจ้าหน้าที่ทหารทำหน้าที่ชุด คอบเวอร์ รองแม่ทัพภาค 4 ขับตามไล่หลังมาเป็นขบวน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้แบตเตอร์รี่ที่ลากสายไฟฟ้า จุดชนวนระเบิดที่คนร้ายนำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน

เหตุการณ์นี้ก็ทำให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลศรีสาคร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาจะเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติ

ด้าน ร้อยโท แสงพล สุวรรณรัตน์ ผบ.ร้อย ทพ.4906 ที่ประจำอยู่บานปฏิบัติการบ้านไอกาแซ ได้จัดกำลังจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการติดตามผู้ก่อเหตุ คาดว่าหลบหนีไปทางเทือกเขาหลังหมู่บ้าน พร้อมประสานไปยังฐานปฏิบัติการใกล้เคียง จัดกำลังพลสนับสนุนการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เกรงกลุ่มผู้ก่อเหตุจะแยกย้ายหลบหนีเข้าหมู่บ้านบางส่วน และบางส่วนอาจจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีขึ้นเทือกเขา ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง

"ซิโก้" นำ อัฐิ "น้องดอม" หมูป่ากลับถึงไทยแล้ว

ตำรวจประสาน “เบนซ์ เดม่อน” เป็นตัวกลางให้ “บิ๊ก” น้องชายมอบตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ