ผบ.ตร. ชื่นชม! หนุ่มไรเดอร์ ทิ้งรถจยย.วิ่งเข้าช่วยเหลือเด็กน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. ชื่นชม หนุ่มไรเดอร์ พลเมืองดี ทิ้งรถจยย.วิ่งเข้าช่วยเหลือเด็กน้อย จนรอดหวุดหวิด

วันนี้ 7 มี.ค.2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่พลเมืองดี "หนุ่มไรเดอร์" นายพีรพงศ์ ชุมพลวดี อายุ 31 ปี ที่โดดลงจากรถจักรยานยนต์ วิ่งเข้าช่วยเด็กน้อยที่กำลังวิ่งออกถนน โชคดีช่วยได้ทันก่อนที่รถยนต์จะขับผ่านไป ปลอดภัยทั้งคู่รอดหวุดหวิด เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

BDMS เดินหน้าฝึกไรเดอร์ทำCPR เพิ่มโอกาสคนรอดชีวิตจากเหตุฉุกเฉิน

BDMS สานต่อโครงการอบรมการช่วยชีวิต สร้าง HERO ในชีวิตจริง กับกลุ่มไรเดอร์

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่  5 มี.ค.เวลาประมาณ 15.00 น. บริเวณริมถนนพระองค์เจ้าสาย ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขณะที่ นายพีรพงศ์ ชุมพลวดี พลเมืองดี ซึ่งมีอาชีพเป็นไรเดอร์ ได้ไปรับอาหารในหมู่บ้านแห่งหนึ่งตรงจุดที่เกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นเด็กกำลังวิ่งออกจากหมู่บ้านข้ามถนนไปหาผู้ชายคนหนึ่ง ที่อยู่บริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งเด็กวิ่งพุ่งตัวออกมาด้วยความเร็ว

นายพีรพงศ์  จึงตัดสินใจทิ้งรถจักรยานยนต์ พร้อมกล่องใส่อาหารท้ายรถลงพื้น และรีบวิ่งไปคว้าตัวเด็กไว้ได้ ก่อนที่จะมีรถยนต์ขับมาด้วยความเร็ว รอดจากการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างหวุดหวิด เหตุการณ์ดังกล่าวได้ปรากฏตามคลิปวีดีโอ ซึ่งถูกส่งต่อแพร่หลายในสังคมออนไลน์ สร้างความประทับใจ และได้รับความชื่นชมจากสังคม เป็นอย่างมาก

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ยกย่องสรรเสริญ ตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี แก่พลเมืองดี ให้สังคมรับรู้สืบไป     

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ขอชื่นชมในความกล้าหาญ ได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที จนทำให้เกิดความปลอดภัยกับเด็ก จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและ รางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ หรือพลเมืองดี ที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม และช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ