ปตท.สผ. จับมือ สผ. ดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การขับเคลื่อนงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งทาง บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามความร่วมมือ กับ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมกันสร้างสมดุลให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนเป้าหมาย ด้านความยั่งยืนของประเทศ

นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด  (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. และ นายพิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  และการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ เพื่อสนับสนุนและขับเคลื่อนงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

บริษัทย่อยปตท.สผ.ชนะประมูล สำรวจปิโตรเลียมในมาเลเซีย

PTTEP กำไรปี 65 พุ่ง 65% รับรู้ยอดขายเติบโต จ่อปันผล 5 บาท/หุ้น

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ประเทศไทย บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน และมุ่งไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติ และความหลากหลายทางชีวภาพ  ทำให้เกิดการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลความหลากหลายทางชีวภาพในระดับพื้นที่ ไปยังฐานข้อมูลของประเทศไทย เช่น การส่งเสริมการดำเนินงานของภาคเอกชนในโครงการดักจับ ใช้ประโยชน์ และกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ คาร์บอน แคปเจอร์ ยูทิไลเซชั่น แอนด์ สตอเรจหรือ ซีซียูเอส รวมทั้ง การเพิ่มการคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพนอกเขตพื้นที่อนุรักษ์ตามกฎหมาย และการฟื้นฟูและอนุรักษ์พันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ที่ถูกคุกคาม 

ความร่วมมือครั้งนี้ ยังสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมการมีส่วนร่วม ระหว่างภาครัฐและเอกชน ทั้งในระดับประเทศ ภูมิภาคและนานาชาติ และเสริมสร้างความตระหนักรู้เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิกาศในสังคมอีกด้วย อีกทั้ง จะก่อให้เกิดการดำเนินงานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน อย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนการสร้างความสมดุลให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนของประเทศไทย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ