เพิ่มเฮลิคอปเตอร์ช่วยดับไฟป่าเขาแหลม คาด 1-2 วันจบภารกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิบัติการดับไฟป่าเขาแหลม นครนายก เบื้องต้นควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด ขณะที่กองทัพอากาศส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าสนับสนุนเพิ่มอีกลำ คาด 1-2 วันนี้ดับไฟได้สนิท

ความคืบหน้า สถานการณ์ไฟป่าเขาแหลม จังหวัดนครนายก ล่าสุด สถานการณ์เริ่มดีขึ้นกว่า 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟให้อยู่ในพื้นที่จำกัด แต่พบว่ายังมีบางจุดที่ไฟยังคงเผาไหม้อยู่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่คนเข้าไปไม่ถึง เช่น จุดสูงชัน และหน้าผา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับเปลี่ยนการปฏิบัติงานบางส่วน เน้นใช้เฮลิคอปเตอร์ที่มีอยู่จำนวน 5 ลำ เข้าไปดับไฟเป็นหลัก นอกจากนั้น กองทัพอากาศจะส่งเฮลิคอปเตอร์จากจังหวัดพิษณุโลก ที่มีความสามารถบรรจุน้ำได้ปริมาณมาก เข้ามาสนับสนุนอีก 1 ลำ รวมเป็นทั้งหมด 6 ลำ 

ตรวจผลออกรางวัลสลากออมสินพิเศษ 2 ปี งวดวันที่ 1 เมษายน 2566

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เมษายน 2566 ลอตเตอรี่ 1/4/66

ขณะที่ปฏิบัติการภาคพื้นดิน กำลังเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นทำแนวกันไฟ วันนี้จะให้หยุดพักเพื่อความปลอดภัย หลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานต่อเนื่องตลอด 2 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเหนื่อยล้า เพราะเส้นทางค่อนข้างลำบาก แต่ให้เฝ้าระวังอยู่ที่เชิงเขาป้องกันหากมีไฟลุกลามลงมาด้านล่าง

ซึ่งภาพรวมของการดับไฟป่า พบว่าพื้นที่ที่เคยลุกไหม้ก่อนหน้านี้ สามารถควบคุมได้บางส่วน และป้องกันไม่ให้เกิดการลุกลามรุนแรงเหมือนช่วงที่ผ่านมา ส่วนการดับไฟให้สนิทนั้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 วัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ