ด่วน! รวบแล้ว “เพชรพันปี” จัดฉากถูกหวย - หลอกขายเครื่องประดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ “เพชรพันปี” จัดฉากการถูกรางวัลที่ 1 หลอกขายเครื่องประดับ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม นางสาวเพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล อายุ 48  ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ,ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ เกี่ยวกับสินค้า (พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ ม.47) 

เปิดใจ"วัฒนา"สูญเสียลูกชาย "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ระบุ เป็นความสูญเสียครั้งสำคัญ

สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยอากาศร้อนจัด แตะ 40 องศา เตือน! บางพื้นที่อาจเกิดฝนฟ้าคะนองได้

 

จับกุมในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นางสาวเพชรพันปี เป็นผู้ต้องหาได้โฆษณาขายเครื่องประดับจำพวก เพชร พลอย ทับทิม และกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยการโฆษณาขายนั้น ได้อวดอ้างว่าเป็นเพชรแท้เบลเยี่ยมน้ำ 100 VVS  พลอยแท้ ทอง 18 เค ทับทิมแท้  ขายแต่เพชรแท้ พลอยแท้ ทองแท้

จนมีผู้เสียหายกลุ่มหนึ่ง หลงเชื่อจึงได้ตกลงซื้อเครื่องประดับเพชร พลอย ทับทิม และซื้อกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร พลอย จากผู้ต้องหา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562 เรื่อยมาจน ถึงต้นปี พ.ศ.2565  โดยการซื้อแต่ละครั้ง ผู้เสียหายกับพวกได้โอนเงินค่าสินค้าเครื่องประดับเพชร พลอย เข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ซึ่งเมื่อผู้เสียหายได้รับเครื่องประดับเพชร พลอย ทับทิม ฯลฯ ที่ซื้อมาพร้อมใบรับประกันสินค้ามาแล้ว ก็เชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นของแท้ตรงตามที่ผู้ต้องหาได้โฆษณาขายไว้ซึ่งหากดูด้วยตาเปล่าไม่พบความผิดปกติใดๆ

จนกระทั่งช่วงเดือน มกราคม พ.ศ.2566 ได้มีข่าวเกี่ยวกับ นางสาวเพชรพันปี จัดฉากการถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้ผู้เสียหายคลือบแคลงสงสัยในพฤติกรรม อีกทั้งสงสัยว่าสินค้าที่ซื้อมานั้น อาจจะไม่ได้มาตรฐานไม่เป็นไปตามที่โฆษณา  

ผู้เสียหายกับพวก จำนวน 46 ราย จึงได้นำสินค้าเครื่องประดับที่ซื้อมาจากผู้ต้องหา ไปตรวจสอบคุณภาพ ที่ห้องแลปเพื่อทำการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าที่ซื้อมา ซึ่งผลการตรวจสินค้าที่ซื้อมาทั้งหมด เป็นเพชรเกรดต่ำ มีตำหนิน้ำไม่ถึง 100, พลอยปลอม, ทองไม่ถึง 18 เค ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ ผู้ต้องหาได้โฆษณาขายสินค้าแต่อย่างใด เป็นเหตุให้ผู้เสียหายกับพวกจำนวน 46 คน  ได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 2,582,345 บาท  จึงมาพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหานี้ได้ จึงได้ทำการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหานี้หลบหนีอยู่ในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ