ตร.ขอเพิกถอนสัญชาติ"นวพร"จ่อผลักดันกลับจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุม คดี “นวพร” ที่สโมสรตำรวจ หลังตรวจค้น 4 จุด พร้อมเปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับปลัดกระทรวงมหาดไทย เตรียมประสานขอเพิกถอนสัญชาติไทย

 วันที่ 14 เม.ย. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ภายหลังจากตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน บริษัท และที่ตั้งสมาคม 4 จุดที่เชื่อมโยงกับ น.ส.นวพร ภาเกียรติสกุล ผู้ต้องหาในคดีแจ้งข้อความอันเป็นเท็จและใช้เอกสารเท็จในการทำบัตรชมพูให้กับบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับจ้างอุ้มบุญของคนจีน

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้พูดคุยกับปลัดกระทรวงมหาดไทย เตรียมดำเนินการเพิกถอนสัญชาติไทยของ น.ส.นวพร และลูกชาวจีนทั้งหมด

ค้น 4 จุดขยายผล "นวพร" แก๊งจีนเทาอุ้มบุญ

พบทุนจีนเทา ใช้นอมินีกว้านซื้อหมู่บ้านเพียบ

โดยหลังเพิกถอนสัญชาติ น.ส.นวพร จะต้องรับโทษในประเทศไทยก่อน ขณะที่ลูกชาวจีนทั้งหมด ต้องถูกเนรเทศออกจากประเทศ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้อนเล่าที่มาการได้สัญชาติไทยของ น.ส.นวพร เริ่มตั้งแต่การแต่งงานกับชายชาวไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2531-2532 เพื่อให้มีสิทธิยื่นขอสัญชาติไทย จนปี 2534 ก็หย่ากับสามีชาวไทย ก่อนมาได้สัญชาติไทยในปี 2535 หลังจากนั้นจึงเริ่มมีลูก และต่อมาแต่งงานกับชายชาวจีน ทำให้ชัดเจนว่าลูกทั้งหมดไม่ได้เกิดกับสามีคนไทย แต่กลับได้สัญชาติไทยทั้งหมดและถือครองทรัพย์สินและที่ดิน รวมมูลค่าหลายพันล้านบาท เป็นการวางแผนมายาวนานและตั้งใจตั้งแต่ต้น เป็นการกลืนชาติไทย

ส่วน น.ส.นวพร นอกจากจะอุ้มท้องเอง ก็ทำหน้าที่เป็นนายหน้าหาผู้หญิงมาอุ้มบุญให้คนจีน ใช้วิธีการพาไปคลอดที่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีหมอไทยทำคลอดให้ จากนั้นก็พามาอยู่ที่ตึกเพื่อพักฟื้นหลังคลอด คลอดเสร็จก็รับเงินแล้วแยกย้าย ซึ่งจากการตรวจค้นพบผู้หญิงต่างด้าวในตึก 26 คน ซึ่ง น.ส.นวพร ไปยื่นเรื่องรับรองไว้ที่สำนักงานเขตบางรักว่าเป็นญาติตัวเองทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ทางการสอบสวน เชื่อว่าจำนวนหญิงที่ น.ส.นวพร เป็นนายหน้าพามาอุ้มบุญ มีมากกว่านั้น เพราะตำรวจได้ข้อมูลจากทรัมไดร์ฟที่ตรวจพบ แต่ยังอยู่ในระหว่างไล่ดูข้อมูลว่ามีจำนวนเท่าไหร่

โดย น.ส.นวพร ยังปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับหญิงที่พามาอุ้มบุญ เช่น ดวงตรารอยประทับที่เป็นหลักฐานการเข้าประเทศ รวมถึงแจ้งข้อความอันเป็นเท็จว่าหญิงเหล่านี้คือญาติของตัวเอง ซึ่งตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว และแม้ น.ส.นวพร จะยังปฏิเสธ แต่ตำรวจยึดพยานหลักฐานจากเอกสารของรัฐซึ่งพิสูจน์ได้ชัดเจน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า หลังจากนี้เตรียมประสานกระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบรายชื่อหมอที่เคยถูกจับกุมกรณีทำอุ้มบุญผิดกฎหมาย ยืนยันว่าการสอบสวนจะไล่ไปทั้งหมด รวมถึงหมอและเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับขบวนการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ