ย้อนไทม์ไลน์ “น้องหลิว” จากคนสูญหาย กลายเป็นศพนิรนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหายตัวไปอย่างลึกลับของ “น้องหลิว” หญิงสาวอายุเพียง 19 ปี ทางครอบครัวพยายามติดตามค้นหา จนพบข้อสงสัยว่าหญิงสาวอาจไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้ว จนนำมาสู่การสืบค้นศพปริศนา และพบว่าหญิงสาวถูกฝังอยู่ในสุสานนานกว่า 8 ปี 

พบศพแล้ว“น้องหลิว”สาวหายตัว 8 ปีถูกฆ่าอำพราง

หากย้อนไทม์ไลน์กลับไป นางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือ “น้องหลิว” ย้ายออกจากบ้านในอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว มาทำงานที่นิคม 304 อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเดือนเมษายน 2555

หลังทำงานได้ไม่ถึงเดือน “น้องหลิว” ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ  โดยขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ที่ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาคลองรั้ง ตำบลท่าตูม อ.มหาโพธิ แล้วขาดการติดต่อ

ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ วันที่ “น้องหลิว” ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ห้างโลตัส มีข้อมูลจากเพื่อนว่าในวันที่หายตัว “น้องหลิว” จะไปซื้อของที่ห้างดังกล่าว แต่กลับจอดรถทิ้งไว้นานกว่า 2 สัปดาห์ จนพนักงานที่ห้างผิดสังเกต ติดต่อหาเจ้าของรถให้มานำรถกลับ จึงรู้ว่า “น้องหลิว” หายไป

ปลายเดือนพฤษภาคม 2555 ครอบครัว เดินทางมาเก็บของที่หอพัก ใกล้นิคมอุตสาหกรรม 304 ซึ่งเสื้อผ้าและของใช้ยังอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีร่องรอยรื้อค้น 

กระทั่งเดือนมิถุนายน 2555 ครอบครัว เริ่มออกตามหา “น้องหลิว” โดยถามจากเพื่อนสนิทและเพื่อนที่ทำงาน  มีคนปล่อยข่าวลือว่า “น้องหลิว” น่าจะไปทำงานที่ต่างประเทศ ครอบครัวจึงเข้าใจว่า “น้องหลิว” อาจไปทำงานที่อื่น หรือ กลับไปคืนดีกับชายต่างวัยที่มาติดพัน  โดยครอบครัวก็หวังว่าน้องหลิวน่าจะติดต่อกลับเมื่อชีวิตลงตัวแล้ว

จนปี 2562 ครอบครัวเห็นว่า “น้องหลิว” ขาดการติดต่อไปนานกว่า 7 ปี  จึงพยายามตามหาอีกครั้ง  โดยแจ้งมูลนิธิกระจกเงา แต่การตรวจสอบข้อมูลความเคลื่อนไหวในระบบราชการไม่พบการมาทำบัตรประชาชนใหม่  ไม่พบความเคลื่อนไหวในระบบบัตรทอง/ประกันสังคม และไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ  จึงตั้งประเด็นว่า “น้องหลิว” อาจเสียชีวิตแล้ว

มูลนิธิกระจกเงา จึงลงพื้นที่ประสานงานตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี  และสระแก้ว จนพบข้อมูลศพนิรนามเพศหญิง ต้องสงสัย 3-4 ศพ ซึ่งทั้งหมดถูกฆาตกรรมเสียชีวิตและนำศพไปทิ้งอำพราง

จึงเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ “แม่น้องหลิว” ตรวจเทียบกับดีเอ็นเอศพนิรนาม ซึ่งเป็นเพศหญิงที่เสียชีวิตในเวลาใกล้เคียงกัน แต่มี 1 ศพเป็นศพหญิงนิรนาม ถูกพบเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 บริเวณไร่อ้อย หมู่ 13 ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว มีความใกล้เคียงกับ “น้องหลิว” มากที่สุด  และเมื่อนำมาเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับแม่น้องหลิว  ก็พบว่า เป็นแม่ลูกกันสภาพศพเน่าอืด ใบหน้าเปลี่ยนรูป ไม่มีเอกสารติดตัว มีบาดแผลจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายจุด จากนั้นถูกส่งไปฝังที่สุสานแห่งหนี่งในจังหวัดชลบุรีนานกว่า 8 ปี กว่าจะพิสูจน์ทราบว่าศพดังกล่าวเป็น “น้องหลิว” ที่หายไป

มูลนิธิกระจกเงา ยัน ศพในบ้าน “ไอซ์ หีบเหล็ก” ไม่ใช่น้องออย

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ