ปคบ.บุกทลายโกดังผลิตถุงมือยางเถื่อน 37 ตัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. บุกทลายโกดังเถื่อนถุงมือยางใช้แล้วมือสอง โดยนำไปทำความสะอาดและนำกลับมาย้อมแมวขายต่อ ที่ย่าน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี น้ำหนักรวมกว่า 37 ตัน รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

บุกยึดถุงมือยางใช้แล้ว เชื่อมโยง"พันธ์ยศ"

ขยายผลผลิต"ถุงมือยาง"ส่งตปท.หวังฟันกำไร

ชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. นำหมายค้นของศาลจังหวัดปทุมธานี บุกเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่ง ที่ย่าน ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว  จ.ปทุมธานี  หลังมีผู้ร้องเรียนว่า มีการนำถุงมือที่ใช้แล้ว มาซักล้างและคัดแยกให้เหมือนสินค้าใหม่ และนำมาย้อมแมวหลอกขายในราคาถูก

ซึ่งจากการตรวจค้นพบกองขยะถุงมือที่ใช้แล้วไม่ได้คุณภาพ ถูกบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวนหลายใบ และยังมีถุงมือซึ่งอยู่ระหว่างทำความสะอาดเพื่อรอบรรจุ  รวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ  37ตัน  มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้เป็นหลักฐาน 

จากการสอบถาม  นางวนิดา ศรีจำปา อายุ 53 ปี ซึ่งแสดงตัวเป็นผู้ดูแลโกดัง และได้นำพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นให้การว่า  มีผู้ว่าจ้างให้ตนเป็นผู้เช่าโกดังแห่งนี้  ส่วนถุงมือที่ตรวจยึดไว้นั้น จะมีบุคคลนำถุงมือมาคัดแยกเก็บไว้  เพื่อดำเนินการย้อมแมว แล้วนำมาส่งขายให้ผู้ที่สนใจ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้นำตัวนางวนิดา ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522  และกฏหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับเร่งขยายผลสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน  พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์  เชาวนาศัย  ผู้บังคับการ ปคบ.  ได้ขอฝากประชาสัมพันธ์และความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือมีเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสได้ทางสายด่วน ปคบ.  1135  หรือ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บก.ปคบ.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ