บช.น.ยืนยันตรวจพบกัญชา น้ำกระท่อม ในหมู่บ้านทะลุฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาล แถลงยืนยัน ตรวจค้นพบกัญชา น้ำกระท่อม ในหมู่บ้านทะลุฟ้า ชี้ เคยเตือนนานแล้ว

วันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยผลปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นที่ปักปลักของหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า จากการสืบสวนพบมีการกระทำผิดในหลายลักษณะ ประกอบด้วย การบุกรุกพื้นที่ทางราชการบางส่วน  การลักทรัพย์ด้วยการแอบต่อไฟฟ้าและน้ำประปา ต่อท่อทิ้งสิ่งปฏิกูลลงคลองระบายน้ำ  กีดขวางการจราจร รบกวนประชาชนใกล้เคียง

ขอคืนพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ข้างทำเนียบฯ คุมตัวผู้ชุมนุมไว้ ตชด.ภาค 1

ตร.พร้อมรับมือ"เดินทะลุฟ้า"ค้างคืนทำเนียบ

ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจมีการแจ้งเตือนมาโดยตลอดตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม มีการเจรจาต่อรองให้ออกจากพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง ยืนยันว่าระหว่างที่มีการตรวจค้นจับกุม มีตัวแทนผู้ชุมนุม 2-3 คน ร่วมสังเกตการณ์ตรวจค้น ก่อนจะนำตัวผู้ที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุมทั้ง 70 คน ไปดำเนินคดีใน 2 ข้อหาหลักคือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

พร้อมกันนี้ ขอแจ้งเตือนไปยังประชาชนผู้ที่โพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริง ให้ระวังถูกดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ผู้ชุมนุม "เดินทะลุฟ้า V.2" ประชิดทำเนียบ

ด้าน พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน ยาเสพติดที่ตรวจพบอยู่หลังบริเวณเต็นท์สีขาวหลังเวทีการชุมนุม มีกัญชาอัดแท่งครึ่งกิโลกรัม และน้ำกระท่อมจำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวไป 70 คน มีทั้งประชาชน นักศึกษา และพระสงฆ์ 2 รูป ทั้งหมดถูกคุมตัวไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ 1) ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ