เปิดโปรไฟล์ ฉายาสุดพีค "ผกก.ทองหล่อ - ผบก.น.5" ฝ่าวิกฤตโควิด ตั้งกก.สอบเลานจ์เย้ยกม.เทียบบ่อนโควิด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นครบาล 5 ตั้งกก.สอบแล้ว ปมตำรวจทองหล่อติดโควิด ดูแลใครที่สถานบริการ เลานจ์ดังแพร่เชื้อ "ชูวิทย์" เทียบบ่อน จี้ผบ.ตร.สร้างบรรทัดฐานตอบสังคม

จากกรณีสถานบริการ หรือเลานจ์วีไอพี ย่านทองหล่อ กลายเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด-19 เกิดคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ แพร่เชื้อแก่กลุ่มนักเที่ยว กระจายไป 70 จังหวัด เกิดโควิดระลอกเมษา จนทำให้ระหว่างวันที่ 1-10เมษายน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 3,762 รายแล้วนั้น

ศาลสั่งจำคุก 2 ผจก.ผับดังทองหล่อ 2 เดือน ไม่รอลงอาญา

"ชูวิทย์" เปิดมุมลับ "วีวีไอพี" เที่ยวคลับ "เที่ยวไม่ผิด ปกปิดไม่ใช่ลูกผู้ชาย"

อัปเดต! เพิ่มอีก จังหวัดต้องกักตัว 37 จว.แล้ว เช็กก่อนเดินทางวันหยุดสงกรานต์

วันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลเผยว่าได้ดำเนินคดี และศาลสั่งลงโทษจำคุก2 เดือนผู้จัดการสถานบริการทั้ง 2 แห่ง Krystal club และ Emerald Thonglor 13 ใน 3 ข้อหาความผิด คือเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและ ผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ โดยยังไม่เอาผิดเจ้าของ!!

เช่นเดียวกันหลายฝ่ายจับตาว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างไร มีบรรทัดฐานการดำเนินการกับตำรวจที่มีส่วนต้องรับผิดชอบหรือไม่

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้กว้างขวางในแวดวงธุรกิจสถานบริการ สถานบันเทิง ตั้งคำถามว่า เหตุใดพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ดำเนินการกับตำรวจในท้องที่ หรือหน่วยรับผิดชอบพื้นที่ เช่นเดียวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกก่อนหน้านี้

ย้อนไป กรณีบ่อนระยอง บ่อนโควิด บ่อนภาคตะวันออก ครั้งนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติลงโทษเฉียบขาด สั่งเด้งระนาวแบบด่วนจี๋ ตั้งแต่สารวัตรไปจนถึงระดับผู้บัญชาการ(ผบช.) พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินับร้ายแรงหลายนาย และยังนำไปสู่ปฏิบัติการ จับ "หลงจู๊"

นายชูวิทย์ ระบุว่า กรณีนี้ก็ไม่แตกต่างกัน สถานบริการขนาดใหญ่ เปิดโดยไร้ใบอนุญาต ตั้งในท้องที่ มีกิจกรรมบันเทิง จนนำไปสู่การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหญ่ของประเทศ  เพราะอะไร ทำไมผู้บริหารในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงนิ่งเฉย หาก "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ ไม่จัดการ คงต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ ว่าเพราะอะไร

ล่าสุด เมื่อค่ำวันที่ 11 เมษายน มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งประชาสัมพันธ์ ว่า

“ด้วยปรากฏข่าวตามสื่อต่าง ๆ กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก เกี่ยวพันธ์กับสถานบันเทิงในพื้นที่ย่านทองหล่อ จนเป็นเหตุภาครัฐมีการออกข้อกำหนดและประกาศต่าง ๆ เพื่อปิดสถานที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งยังปรากฏข่าวตำรวจ สน.ทองหล่อ ไปอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย

ดังนั้นเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่ากรณีดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่อง ปล่อยปละละเลย ไม่ตรวจตรา ดูแล ให้สถานบริการ สถานที่ต่าง ๆ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่ทางภาครัฐกำหนด รวมทั้งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการหรือไม่ 

กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้มีคำสั่งที่ 102/2564 ลง 9 เมษายน 2564 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยมี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รอง ผบก.น.5 เป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากมีความคืบหน้าเป็นประการใด จะได้ชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันต่อไป”

ทั้งนี้ ตรวจสอบข้อมูล กรณีสถานบริการ ที่เกิดเหตุ แพร่เชื้อโควิด โดยมีตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุหลายนาย เป็นตำรวจท้องที่ สน.ทองหล่อ ที่ตั้งของสถานบริการ 2 แห่งนี้

พบว่า สน.ทองหล่อ ที่เกิดเหตุ สถานบริการเย้ยกฎหมาย มี พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส เป็นผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ

สืบค้นประวัติ พ.ต.อ.ดวงโชติ หรือชื่อเล่น ยอร์ค หรือ “ด้วง” เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) รุ่นที่ 55 เคยเป็นผู้กำกับการ สน.บางรัก ท้องที่เกรดเอมาก่อน ย้ายเป็นผกก.สน.ทองหล่อ ท้องที่เกรดเอเช่นกัน เมื่อวาระแต่งตั้งโยกย้าย2563 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ดวงโชติ จัดว่าเป็นนายตำรวจทำงาน มากฝีมือคนหนึ่ง แม้โปรไฟล์ไม่ธรรมดา มีคอนเนกชั่นที่ในวงการสีกากีเกรงใจ แต่ก็เป็นตำรวจนักบริหาร มือทำงาน

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส เคยได้ฉายา “ราชบุตรเขย”

ฉายา ราชบุตรเขย ของพ.ต.อ.ดวงโชติ ได้มาเพราะเป็นบุตรเขยของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือบิ๊กป๊อด อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นน้องชายของ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์วรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.ดวงโชติ จึงเป็นหลายเขยของบิ๊กป้อมนั่นเอง

ในวิกฤตโควิด -19 ครั้งนี้ พ.ต.อ.ดวงโชติ เจอศึกหนักเนื่องจากผู้ใต้บังคับบัญชาในสน.ติดเชื้อหลายนาย การบริหารจัดการฝ่าวิกฤตจึงเป็นโจทย์ใหญ่ ของผกก.หนุ่ม

ขณะที่ตรวจสอบข้อมูลระดับ  ผู้บังคับการ รับผิดชอบพื้นที่ พบว่า  พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ป้ายแดง เพิ่งขึ้นเป็นผบก.เมื่อวาระแต่งตั้ง 2563 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.โสภณ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 46 เป็นนักสืบ มีข้อมูลว่า เป็นมือทำงานของ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. สมัยยังรับราชการตำรวจ ชื่อชั้นฝีมือ การทำงานสืบสวนเป็นที่ไว้ใจ

อย่างไรก็ตามต้องจับตามบรรทัดฐานการตรวจสอบ สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี เลานจ์ผิดกฎหมายแพร่เชื้อโควิด ครั้งนี้ว่าจะออกมาเช่นไร เลานจ์โควิดกลางนครบาล จะขึงขังเฉกเช่นบ่อนโควิด ที่บช.ภ.2 หรือไม่

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ