ตำรวจ เผย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ติดต่อมอบตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปฏิบัติการตรวจค้นบุกจับเครือข่ายหลอกเงินลงทุน ในโครงการ เที่ยวเพื่อชาติ มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาทก่อนหน้านี้นำมาซึ่งการควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องหลายราย ล่าสุดวันนี้มีการเปิดเผยโดยตำรวจกองปราบ ว่า “นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นหัวหน้าขบวนการนี้ ติดต่อขอเข้ามอบตัวในวัน 17 พ.ค. นี้

 กรณีการขยายผลจับกุมเครือข่าย โครงการ เที่ยวเพื่อชาติ ในคดีฉ้อโกงประชาชน โดยมีผู้เกี่ยวข้องรายสำคัญคือนาย ประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ที่ร่วมกับพวกเปิดบริษัทในลักษณะเครือข่ายใหญ่ หลอกนักลงทุนหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง จนสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 4 คน ประกอบด้วย พ.ต.หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข ประธานโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” 

ทภ.2 จ่อฟันวินัยร้ายแรง-อาญา พ.ต.หญิง เครือข่ายโกงประชาชน

พุ่งไม่หยุด! ผู้ต้องขัง “เรือนจำพิเศษธนบุรี” ติดเชื้อโควิด 1,104 ราย

น.ส.ณัฐวรรณ อุตตมะปรากรม น.ส.สิริมา เนาวรัตน์ และนายกิตติวัฒน์ อ่วมอารีย์ คงเหลือ นายประสิทธิ์ หัวหน้าขบวนการ กับ นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือ ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ตามที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

มีรายงานว่า พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในฐานะหัวหน้าคณะชุดคลี่คลายคดี เปิดเผยความคืบหน้าคดี โดยรายงานระบุว่าตำรวจยังคงเร่งสอบปากคำพยานบุคคล ผู้เสียหาย พยานหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน ซึ่งต้องใช้เวลาเนื่องจากคดีมีความซับซ้อน ขณะที่ในส่วนของการติดตามตัว นายประสิทธิ์ และ นายกิตติศักดิ์ 2 ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่นั้น

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564

พล.ต.ต.จิระภพ ระบุว่านายประสิทธิ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ ในคดีนี้ประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นสิทธิ์พื้นฐานของผู้ต้องหา ส่วนจะมามอบตัวจริงหรือไม่ ไม่สามารถยืนยันได้ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมต่อไปจนกว่าจะได้ตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากรณีที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับความเกี่ยวข้องในคดีฉ้อโกงของนายประสิทธิ์ ทำให้ผู้ผลิตรายการสารคดี อย่างรายการ คนค้นฅนที่เคยนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก จึงออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ชมรายการ และแสดงความรับผิดชอบด้วยการลบเนื้อหารายการดังกล่าวออกจากสื่อทุกแพลตฟอร์ม บนช่องทางออนไลน์

ขณะที่นายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้ดำเนินรายการ และเจ้าของบริษัทผู้ผลิตรายการดังกล่าว ได้โพสต์ถึงประเด็นนี้ บนเฟซบุ๊ก ว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นบทเรียน ในการทำงาน และการตรวจสอบข้อมูลของทีมงานผู้ผลิต โดยขอแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมกับยืนยันว่า เจตนารมณ์ของรายการคนค้นฅน ยังคงมุ่งเน้นนำเสนอเรื่องราวของคน และกลุ่มคน ที่เชื่อว่าจะสร้างแรงบันดาลใจ ที่เชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อนให้สังคมดีขึ้น พร้อมกับระบุว่าขอให้ความผิดพลาด เป็นบทเรียนบทหนึ่งเพื่อการแก้ไข ทั้งกาย วาจา ใจ ของทุกคนให้ดีขึ้น

แคมป์หลักสี่ ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 482 ราย ศบค. เข้มห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการติดตามตัวนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานคืนคุณแผ่นดิน ว่า นายประสิทธิ์ เป็นบุคคลที่ทำหลายโครงการที่เชื่อมโยงกับกองทัพ และหลายหน่วยงานของรัฐ และมีการอ้างเป็นอาจารย์พิเศษ ใกล้ชิดทหารระดับสูง นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ทำให้ประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อ กรณีนี้ พรรคก้าวไกล จะนำส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง กมธ.เศรษฐกิจฯ ให้เชิญกองทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาสอบถามว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับเงินของนายประสทธิม่โดยเฉพาะเส้นทางการเงินที่อาจเชื่อมโยงกับขบวนการดังกล่าว พร้อมกันนี้ ยังเร่งให้มีการติดตามตัวนายประสิทธิ์มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ คณะก้าวหน้าเคยออกมา เปิดเผย ความเชื่อมโยงของนายประสิทธิ์เจียวก๊กกับ กับหน่วยงานทหาร โดยกล่าวอ้างถึงความเชื่อมโยงในปฏิบัติการไอโอ ที่กองทัพใช้ ว่าเกี่ยวข้องโดยตรงกับเซิร์ฟเวอร์ และแอปลิเคชั่น ชื่อว่า M-Help Me ที่นายประสิทธิ์ เป็นเจ้าของและเป็นผู้พัฒนา และทำให้นายประสิทธิ์ถูกโจมตีว่าเป็นผู้มีความเชื่อมโยงกับปฏิบัติการไอโอของกองทัพฯ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ