ศาลให้ประกันตัว "ไมค์-ทนายอานนท์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศาลอาญามีกำหนดการไต่สวนคำร้องขอประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎรเพิ่มในวันนี้ ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัว นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก แล้ว เช่นเดียวกับ “จัสติน” ชูเกียรติ แสงวงค์ แต่ในรายของจัสติน ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากยังติดคดีความผิดตามมาตรา 112 อีก 2 คดี

หลังศาลไต่สวน นายอานนท์ นำภา  และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากจำเลยทั้ง2 คนอยู่ระหว่างรักษาตัวจากโควิด-19  เสร็จเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า หลังจากนี้ศาลจะมีหมายปล่อยตัวไมค์ ภาณุพงศ์ และทนายอานนท์ โดยต้องรอความเห็นจากแพทย์เจ้าของไข้ของทั้ง 2 คนว่า จะต้องกักตัวต่อเป็นระยะเวลากี่วัน แต่จากรายงานผลตรวจล่าสุดพบว่าทั้ง2อยู่ในระยะปลอดเชื้อแล้ว 

ศาล สั่งถอนประกัน “อานนท์” ผิดเงื่อนไข  

"อานนท์-ไมค์”ขึ้นศาลไต่สวนถอนประกัน ลั่นสู้ต่อแม้ติดคุก

สำหรับการให้ประกันตัวไมค์ ภาณุพงศ์ และทนายอานนท์ในวันนี้ ศาลมีความเห็นว่า จำเลยทั้ง 2 คน มาพบพนักงานอัยการตามนัดหมายทุกครั้ง ไม่แสดงพฤติกรรมว่าจะหลบหนี และทั้ง 2 คน พร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล ประกอบด้วย จะไม่ทำกิจกรรมใดที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ไม่กระทำการใดๆให้สถาบันพระมหากษัตริย์เกิดความเสื่อมเสีย และไม่เดินทางออกนอกประเทศ พร้อมจะเดินทางมาศาลตามนัดหมายทุกครั้ง จึงให้วางหลักทรัพย์ประกันตัวไว้คนละ 2 แสนบาท 

“ทนายอานนท์” ติดโควิด ในเรือนจำ คลัสเตอร์เดียวกับ “จัสติน”

ส่วนกรณีของนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ที่ศาลอนุญาตให้ประกันเช่นกัน แต่คาดว่า จะยังไม่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ เพราะเจ้าตัวยังมีคดีอาญามาตรา112 อีก 2 ศาล คือ ศาลอาญากรุงเทพฯใต้และศาลอาญาธนบุรี

โดยตามขั้นตอนทนายความจะยื่นเงื่อนไขการขอปล่อยตัวชั่วคราวแบบเดียวกันกับ ศาลอาญาถนนรัชดาที่อนุญาตให้ประกันในวันนี้ โดยทนายคววามเชื่อว่า ศาลจะพิจารณาด้วยหลักการเดียวกัน และผลรายงานการตรวจโควิด-19 ของจัสตินพบว่า ขณะนี้ปลอดเชื้อแล้ว

หมายเรียก ม.112 กล่าวหา 12 แกนนำกลุ่มราษฎร

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ