ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว ยังคุมเพลิงไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิดเม็ดโฟมพลาสติกย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.30  น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปลวไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง พุ่งสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้ในระยะไกล พร้อมกับเสียงระเบิดดังเป็นระยะแรงอัดจากการระเบิดทำให้บ้านเรือนและโรงงานที่อยู่โดยรอบรัศมี 500 เมตรได้รับความเสียหายจำนวนมากเศษซากโรงงานปลิวทั่วบริเวณมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายสิบราย

รวมภาพโรงงานกิ่งแก้ว คลิก https://pptv36.news/MMS

ด่วน! ไฟไหม้ รง.ผลิตโฟม ซ.กิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ ระเบิดดังสนั่นไกล 10 กม.

สำนักสิ่งแวดล้อม ชี้ เหตุเพลิงไหม้โรงงานสีบางพลี ไร้สารเคมีตกค้าง

โดยส่วนมากบาดเจ็บจากการแรงอัดและกระจกบ้านเรือนตกตกใส่เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยรอบ 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงของจ.สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้ได้ระดมรถน้ำเข้าระงับเหตุ แต่ด้วยจุดที่เกิดเพลิงไหม้มีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเลี้ยงสกัดเพลิงไหม้ไม่ให้ลุกลามไปในวงกว้าง พร้อมอพยพประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงไปในที่ปลอดภัย

จากการการสอบถามชาวบ้านเล่าว่า มีพนักงานมาเรียกว่ามันรั่วตนเองได้เดินเข้าไปดูเดินไปถึงป้อมยามพอดีมันก็ระเบิดโดยที่ระเบิดเป็นถังเคมีขนาด2000ตัน ส่วนถัดไปเป็นสารเคมีไวไฟขนาดใหญ่ที่กำลังไหม้  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ต้องรอให้เพลิงสงบก่อนจึงเข้าไปตรวจสอบได้

ล่าสุดเพลิงยังคงลุกไหม้ โดยมีกลุ่มควันปกคลุ่ม อย่างเห็นได้ชัด ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บ และมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ