รวบ 2 คนร้ายหลอกขายโทรศัพท์ทาง IG เด็ก 14 เครียดถูกลวง จนเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี เด็กนักเรียนชั้น ม.2 จ.เชียงใหม่ ถูกหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ราคา 5,000 บาท ผ่านอินสตาแกรม จนเกิดภาวะเครียดเส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิต ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ แล้ว2ราย พบเป็นวัยรุ่นอายุ18และ19ปี

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เผยว่า หลังพบข่าวเด็กนักเรียนถูกผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 7 ขนาด 32 กิกะไบต์ ในราคา 5,000 บาท ผ่านอินสตาแกรมชื่อ Phonebymint ที่มีผู้ติดตามมากถึง 60,000 จากนั้นตำรวจได้สืบสวนขยายผล จนพบว่ามีผู้ต้องหา 2 คน คือ น.ส.นฤมล ชำนาญชล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 24 ก.ย.) ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งย่านราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัยในคดี 

เครียดโดนโกง ด.ช.เส้นเลือดสมองแตกดับ

ตร. เร่งล่า คนโกงมือถือ ด.ช.วัย 14 พบชื่อเจ้าของ บช.รับโอนเงินแล้ว

 

จากการตรวจค้นพบ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ตู้เซฟนิภัย กระเป๋าแบรนด์เนมหลายรายการ ซิมโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู จึงยึดไว้เป็นของกลาง และตั้งข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน โดยเกิดความเสียหาย "มีโทษจำคุกไม่เกิน 5ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องสงสัยนี้เคยถูกจับกุมดำเนินคดีที่ สภ.คลองหลวง ในข้อหาฐานความผิดลักษณะเดียวกันนี้ ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี หลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งสืบสวน สอบสวนขยายผล ว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่

ด้าน พนักงานสอบสวนจะส่งบันทึกไปยังเลขาธิการ ปปง.เพื่อติดตามทรัพย์ และยึดทรัพย์ตามกระบวนการต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหายังหลอกขายโทรศัพท์ ให้เด็กนักเรียน ชั้นม.1 ในอ.โพธาราม ในราคา 14,000 บาท เพื่อเอาไปเรียนออนไลน์ รวมทั้งทำคลิปลงยูทูบ เพื่อหารายได้เสริมด้วย เนื่องจากเคยไปประกวดในรายการหนึ่ง ในเรื่องของประกอบเพลงและได้รางวัลรองชนะเลิศมา

อุทาหรณ์ สาวขี่ จยย.ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ

ชายข่มขืนด.ญ. 12 ปี มอบตัวยื่นประกัน 3 แสน

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ