"อดีตผู้กำกับโจ้" อ่วม "อัยการสูงสุด" สั่งสอบอีก แจ้งข้อหาเพิ่ม รองโฆษกฯยัน ยังไม่สรุปคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กางข้อหา อดีตผกก.โจ้ พร้อม 6 ตำรวจ โทษหนักประหารชีวิตสถานเดียว 'ประยุทธ' ยัน อัยการสูงสุดยังไม่สรุป สั่ง พนง.สอบเพิ่ม แจ้งข้อหาเพิ่มอีก แถลงข่าวต้นสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 มีรายงานความคืบหน้า คดี อดีต "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และพวกตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์ รวม 7 คน รุมทำร้ายทรมานและใช้ถุงคลุมศีรษะ เป็นเหตุให้ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต คดีนี้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ส่งสำนวนให้อัยการเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา 

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องทุกข้อหา ซึ่งทีมโฆษกสำนักงาอัยการสูงสุดปฏิเสธข่าวนี้

เตรียมหลักล้านยื่นประกัน "อดีตผู้กำกับโจ้" ตร.อายัดบ้าน คอนโด รถ 131 ล้าน สั่งฟ้องยกแก๊งคลุมถุงดำ 4...

สาวลึก เปิดพิรุธ 410 รถหรูขุมทรัพย์ "อดีตผู้กำกับโจ้" 169 คันแจ้งหายหลังโจ้จับ นับร้อยไร้ที่มา สีกาก...

 

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกกายน 2564 "นาย ประยุทธ เพชรคุณ" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันกับพีพีทีวี นิวมีเดียว่า กระแสข่าวที่ว่าอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องอดีตผู้กำกับโจ้และพวกแล้วนั้นไม่เป็นความจริง ผู้ให้ข่าวก็ไม่ใช่อัยการ ไม่เกี่ยวข้องในคดี

นายประยุทธ ยืนยันว่า คดีนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณา โดยล่าสุด ทางอัยการสูงสุด สั่งให้พนักงานสอบสวนไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้สิ้นกระแสความ สอบสวนให้สิ้นสงสัยในบางประเด็น รวมทั้งให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วย แต่ยังเปิดเผยไม่ได้

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ทีมงาน อสส.จะแถลงข่าวขี้แจงเรื่องนี้ในวันจันทร์ ที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. ณ press center ชั้น 2 สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์

ส่วนประเด็นที่ว่าโทษของอดีตผู้กำกับโจ้ถึงขั้นประหารชีวิตนั้น นายประยุทธ ระบุว่า อดีตผกก.โจ้ ถูกแจ้งข้อกกล่าวหา มาตรา 289 (ฆ่าโดยทรมาน ทารุณ) ต้องระวางโทษประหารชีวิตอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม มีความเห็น สั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ และพวกดังนี้

1.เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

2.เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด

3.ร่วมกันฆ่าโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย ต้องระวางโทษประหารชีวิตสถานเดียว

4.ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นหรือผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมสิ่งนั้น

ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 (ร่วมกัน) , 91, 157, 309 วรรคสอง, 289 (5) 

พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 172

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ