อุบัติเหตุวันแรก 362 ครั้ง ตาย 39 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก พบผู้เสียชีวิต 39 คน บาดเจ็บกว่า 300 คน ด้านศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ สั่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางควบคู่กับการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่พ.ศ. 2565  เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์การเดินทาง พบว่า ประชาชนเริ่มเดินทางตั้งแต่เมื่อวานนี้ ต่อเนื่องถึงวันนี้  ทำให้เส้นทางหลายสายมีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะทางหลวงสายหลัก เส้นทางเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่าง ๆ  และเส้นทางเลี่ยงเมือง จึงได้ประสานจังหวัดดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน ควบคู่กับการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักงานประกันสังคมแถลงผลงานเด่น ปี 2564 และนโยบายสำคัญ ปี 2565

ประสิทธิภาพชุดตรวจ ATK ที่มีวางขายในไทย ในการตรวจหา “โอมิครอน”

ส่วน อุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่   29 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เกิดอุบัติเหตุ 362 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 39 คน  บาดเจ็บ 362 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็ว  ดื่มแล้วขับ  ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์   จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ราชบุรี  13 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ นครราชสีมา 5 คน 

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ประเดิมผู้เสียชีวิตรายแรก ตำรวจ สภ.บ้านบึง เข้าตรวจสอบเหตุ รถจักรยานยนต์ ชนรถกระบะ บนถนนสาย 331 ฉะเชิงเทรา – สัคตหีบ ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ในที่เกิดเหตุพบนางหล้า อายุ 28 ปีเป็นชาวไทใหญ่ เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายชื่อนายอาฉิง ชาวไทใหญ่ อายุ 30 ปี เป็นสามีของผู้เสียชีวิตถูกพลเมืองดีช่วยนำตัวส่งรักษาที่ โรงพยาบาลบ้านบึง

ส่งท้ายปีเก่า สวดมนต์ข้ามปี 2565 เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรับ "ปีใหม่"

ด้าน นางสาวธนนันท์ วารินรุ่งโรจน์ อายุ 27 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้บาดเจ็บคือนายอาฉิงขับขี่รถจักรยานยนต์ พานางหล้าแฟนสาวออกมาจากซอยฝั่งอยู่ตรงข้าม เมื่อมาถึงจุดกลับรถ ได้กลับรถ โดยที่ไม่ทันได้มองรถที่ขับมาทางตรงจึงถูกรถกระบะคู่กรณีชนอย่างแรง
ขณะที่ ตำรวจ สภ.บ้านบึง จะได้สอบสวนคนขับรถกระบะเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งและจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุรถไฟด่วนดีเซลรางขบวนที่ 72 สายอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ชนกับรถกระบะ บริเวณถนนข้ามทางรถไฟ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยรถกระบะอยู่ในลักษณะตะแคงข้างมีสภาพพังยับเยินกระเด็นห่างจุดข้ามทางรถไฟที่เป็นจุดเกิดเหตุไปประมาณ 5 เมตร ส่วนคนขับรถกระบะพบเป็นชายชื่อ นายอาคม สุนทรา 53 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมทั้งหญิงที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาแล้ว

ด้าน นางวรพรรณ คาดกลาง อายุ 47 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะที่กำลังทำกับข้าวอยู่หน้าร้าน เห็นรถกระบะคันดังกล่าวออกมาจากแนวกั้นรถไฟซึ่งตอนนั้นได้มีสัญญาณเตือนและไม้คานได้เลื่อนลงมาเพื่อกันรถไฟ หลังจากนั้นได้ยินเสียงชนดังสนั่นเลยรีบวิ่งออกไปดูเห็นสภาพรถ คิดในใจว่าคนขับคงไม่รอด จึงได้รับพาคนไปช่วยผู้หญิงคลานออกมานอกตัวรถตนก็เลยเดินเข้าไปถามคนขับว่าเป็นอะไรมั้ย คนขับตอบกลับมาว่ายังมีสติอยู่จึงเดินไปช่วยดึงผู้หญิงออกมาจากตัวรถ โดยบอกกับที่เพื่อนที่เข้าไปช่วยเหลือด้วยกันให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้รีบเข้ามาช่วยเหลือ

รพ.ราชวิถี เปิด walk in กับลงทะเบียนวัคซีน "ไฟเซอร์" เข็ม 1-3 ตั้งแต่ 4-28 มกราคม 65

ทางเจ้าหน้าที่การรถไฟ ได้เร่งเข้ามาซ่อมแซมอุปกรณ์สำหรับแจ้งเตือนรถไฟให้กลับมาใช้การได้ปกติ โดยเบื้องต้นกำลังเร่งซ่อมระบบไฟส่องสว่าง และเพิ่มหลอดไฟเพื่อใช้ในการแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้ถนนในตอนกลางคืนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีกครั้ง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ