พรานป่ายิงเสือโคร่งมอบตัว อ้างแค้นกัดวัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีพรานป่าใจโหด ตั้งแคมป์นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อสัตว์ก่อนใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเสือโคร่งตาย 2 ตัว แล้วนำมาชำแหละซากเพื่อถลกเอาหนังเสือโคร่ง ล่าสุดปรากฎว่าพรานป่าได้ประสานเข้ามอบตัวแล้ว โดยอ้างว่าวัวของชาวบ้านถูกเสือโคร่งกัดตายไปร่วม 20 ตัว

คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้นำซากเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว รวมทั้งชิ้นเนื้อเสือโคร่งที่ถูกหั่นออกเป็นชิ้นๆ ลักษณะคล้ายกับเนื้อแดดเดียว และหนังเสือโคร่งที่ถูกถลักออกมาทั้งแผ่น ซึ่งเป็นของกลางในคดีมาไว้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ  โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ทำการถ่ายภาพพร้อมเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ ในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 1-2 สูตร "แอสตร้า - ไฟเซอร์" ได้ทุกวัน

เลขา ป.ป.ส. ยัน “กัญชา” เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 แนะสธ.แก้กฎกระทรวงก่อน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พรานป่าผู้ก่อเหตุเตรียมที่จะเข้ามอบตัว จึงประสานไปยัง นายประสาท แดงเถิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ปิล๊อก เพื่อขอให้นำพาลูกบ้านที่กระทำผิดเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ใหญ่บ้านเป็นอย่างดี ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้นำรถตู้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหา ที่บริเวณจุดตรวจเชิงเขาบ้านไร่ ต.ปิล๊อก

ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ โดยผู้ต้องหามีทั้งหมด 5คน มอบตัวแล้ว 4 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ตำบลปิล๊อก นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีก 1 คน

 จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เบื้องต้นให้การอ้างว่า พวกตนมีอาชีพเลี้ยงวัว ซึ่งในช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา  วัวของชาวบ้านถูกเสือโคร่งกัดตายไปร่วม 20 ตัว พวกตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำซากวัวที่ถูกเสือกัดตายมาเป็นเหยื่อล่อเสือให้ออกมา  ส่วนอาวุธปืนลูกซองได้ยืมมาจากเจ้าหน้าที่ อปพร. เพื่อนำมาป้องกันตัวเท่านั้น

ด้านตำรวจ ระบุว่า  หลังจากนี้จะเตรียมขอศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอยู่อีก 1 ราย ในความผิดฐานร่วมกระทำความผิดฐานล่าสัตว์ และชำแหละซากเสือโคร่ง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ  เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ