“บัวผัน” หนีหนี้ตั้งโอนสายเข้าโรงพัก แก๊งเงินกู้-คอลเซ็นเตอร์ โทรเข้าไม่ต่ำกว่า 60-70 สาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บัวผัน” หนีหนี้ตั้งโอนสายเข้าโรงพัก แก๊งเงินกู้ -แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรทวงหนี้กับตำรวจไม่ต่ำกว่า 60-70 สาย

จากกรณีเรื่องที่ทำวุ่นวายกันทั้งโรงพัก เมื่อแก๊งทวงหนี้คอลเซ็นเตอร์โทรเข้าห้องวิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี ไม่ต่ำกว่า 60 -70 สาย แม้ว่าตำรวจจะบอกว่า นี่คือสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี  แต่ปลายสายกับไม่สนใจ ยังคงโทรทวงหนี้เข้ามาเป็นระยะๆตลอด ทั้งนี้เบอร์ติดต่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์พยายามโทรติดต่อทวงหนี้กับคนชื่อบัวผัน ซึ่งโทรมาที่ห้องวิทยุของ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นประจำทุกวันไม่ต่ำกว่าวันละ 60-70 สาย เรียกได้ว่าตำรวจศูนย์วิทยุที่เข้าเวรแต่ละผลัดต้องมานั่งตอบคำถามและปฏิเสธสายโทรศัพท์แบบนี้เป็นประจำ

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแม่ค้าโอนเงินเกือบแสนบาท

ผู้เสียหาย ร้องถูกแอปฯเงินกู้ขู่ทำร้าย

ซึ่งตำรวจจะไม่รับสายที่โทรเข้ามาก็ไม่ได้ เพราะเป็นโทรศัพท์ของโรงพักที่ต้องรับสายทุกสายที่แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เข้ามา และเกรงด้วยว่าเมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ตลอดเวลา อาจะทำให้ประชาชนที่มีเหตุด่วนฉุกเฉินโทรเข้ามาไม่ติด เพราะคนที่โทรมาจะใช้เวลาในการพูดและสอบถามเป็นเวลานานมาก

ล่าสุดวันนี้ 10 ก.พ. 2565 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก. สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา จนมาถึงวันที่ 9 ก.พ.2565 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรเข้ามาที่ห้องวิทยุ สภ.เมือลงนนทบุรี และได้ทวงหนี้กับตำรวจที่ผลัดเปลี่ยนกันเข้าเวร หาว่าเป็นคนค้ำประกันเงินกู้ให้กับบัวผันไม่เว้นแต่ะวันวันละหลายสิบรอบ ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบทราบว่าบัวผันอยู่ที่ไหนจึงได้บอกให้บัวผันยกเลิกกับการโอนสายเข้า สภ.เมืองนนทบุรี  ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาทวงหนี้แล้ว จึงอยากฝากบอกกลับประชาชนทุกคนว่าถ้าใครโดนเหมือนบัวผันให้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ในพื้นที่ได้เลย เพราะเป็นเงินกู้ที่ผิดกฎหมายดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด อย่ามาโอนสายเข้าที่โรงพักเพราะมันรบกวนเวลาทำงานของเจ้าหน้าที่

โดยคดีนี้เมื่อวันที่ 23 ม.ค 65 เวลา 19.00 น. น.ส.บัวผัน (ขอสงวนนามสุกล)ได้เดินทางเข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ. ชาตรี  ศรีไชยเดช  รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์  ว่าตนได้โหลดแอปฯเงินกู้ชื่อนกน้อยสินเชื่อน้ำใจเพื่อหาข้อมูลการกู้จากนั้นได้กดตกลงขอกู้เงินจำนวน 65,000 บาท ซึ่งตนได้รับเงินมา 2,800 บาท ต่อมาตนได้ขอกู้เงินจากแอพอื่นๆอีกแอปฯละ 1,832 บาท จำนวน 3 แอปฯและได้มีแอปฯอื่นๆเด้งเข้ามาอีกหลายแอพซึ่งตนไม่ได้กู้  และเมื่อวันที่ 29 ม.ค 2565 ได้มี 3 แอปฯที่ตนไม่ได้กู้ได้มาทวงให้ตนชำระหนี้ซึ่งตนก็ไม่ได้กู้กับแอปฯดังกล่าว แต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความกับ  ร.ต.อ. ชาตรี   ศรีไชยเดช  รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ เอาใว้เพื่อเป็นหลักฐาน

4 อาการ Long Covid พบบ่อย ส่งผลต่อ "ระบบหัวใจและปอด" หลังป่วยโควิด-19

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปตามที่พักอาศัยของ น.ส.บัวผัน โดยพบกับเจ้าของร้านทำผมเล่าว่า บัวผันได้เช่าห้องอยู่ชั้นบนกับลูกๆ 2-3 วันที่ผ่านมาตนยังเจอบัวผันอยู่เลยและในวันนี้บัวผันไม่อยู่ไปทำงาน กับช่วงเย็นประมาณ 17.00-18.00 น.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ