ล้อมจับ "กุมารขาว-ดำ" ทีมสังหารนายกฯ อบต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบ 1 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงรถนายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก ล่าสุดความคืบหน้าคดี ในช่วงเช้าวันนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษของกองปราบปรามและสืบสวนภาค 2 ปูพรมบุกค้นบ้านผู้ต้องหา 3 จุด หลังศาลนครนายกอนุมัติหมายจับ สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน

ชุดหนุมานกองปราบปราม พร้อมด้วยชุดบูรพา 491 (สี่เก้าหนึ่ง) เปิดปฏิบัติการตรวจค้น 3 จุดในจังหวัดนครนายก ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อจับกุมตัวคนร้ายในคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถนายกอบต.บางสมบูรณ์ เมื่อคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คน

พื้นที่ 3 จุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เป็นบ้านของ 3  ผู้ต้องหาตามหมายจับ จุดแรกคือ บ้านนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ ชื่อเล่นบิ๊ก ฉายา 'กุมารขาว' ตั้งอยู่ในหมู่ 11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก 

เปิดใจ! พ่อนายกอบต.เชื่อถูกยิงจากการเมือง

"บิ๊กใหม่" ลงพื้นที่สั่งล่ามือกราดยิง นายก อบต.ที่นครนายก ล่าสุด พบรถมือสังหารแล้ว

จุดที่ 2 บ้านนายภูริวัฒ นิ่มเรือง ชื่อเล่น อ๊อด  ฉายา 'กุมารดำ' บ้านอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงจุดแรก และจุดที่ 3 จุดสุดท้ายเป็นบ้านนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัช  บ้านอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก

โดย 2 จุดแรก กุมารขาวและกุมารดำหลบหนีไปได้ ซึ่งนายรัฐพล ฉายากุมารขาวนี้ เป็นพนักงานอบต.บางสมบูรณ์ และคนสนิทของนายประสพโชค นิ่มเรือง อดีตนายกอบต.บางสมบูรณ์

ส่วนจุดที่ 3 สามารถจับกุมตัวนายธวัชชัยไว้ได้ จากการตรวจค้นภายในบ้านของนายธวัชชัย พบอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก แต่ทั้งหมดไม่ใช่ปืนที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงยังพบกระสุนปืนลูกซอง กระสุนปืนพก จีพีเอส ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ และแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 1 แผ่น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังระดมทีมนักประดาน้ำ ดำลงภายในบ่อน้ำที่มีขนาดกว่า 5 ไร่ เพื่อค้นหารถยนต์ที่ใช่ก่อเหตุ แต่ลงค้นหานาน 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ นอกจากนี้ยังนำเครื่องตรวจโลหะ มาตรวจสอบหาโลหะยังบ่อดินข้างๆบ้านด้วย

จากการสอบสวนนายธวัชชัยสอบปากคำภายในบ้านกว่า 2 ชั่วโมง  เบื้องต้นนายธวัชชัยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่า มีความสนิทสนมกับผู้ต้องหาอีก 2 คน  รวมทั้งสนิทกับนายประสพโชค อดีตนายกอบต.บางสมบูรณ์ จากนั้นจึงควบคุมตัวมาที่สภ.ดงละคร เพื่อสอบสวนต่อ

ตลอดทั้งวัน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า นายธวัชชัยเป็นผู้ลงมือหรือไม่ แต่นายธวัชชัยไม่ตอบคำถาม และมีสีหน้าเรียบเฉย

คดีที่คนร้ายใช้อาวุธสงคราม ยิงรถนายกอบต.บางสมบูรณ์ เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ช่วงสามทุ่ม ระหว่างที่นายญาณกร นายกอบต.บางสมบูรณ์ และทีมงานอีก 3 คน ขับรถกลับบ้าน หลังจากร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ นายกอบต.ของนครนายก ภายในตัวเมืองนครนายก ก่อนที่จะถูกขับรถไล่ยิง

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐาน เป็นภาพจากล้องวงจรปิด 52 จุด ที่สามารถจับภาพรถต้องสงสัย เป็นรถมิตรซูบิชิ สีขาว ที่ใช้ในวันก่อเหตุได้ รวมถึงวัตถุพยานอื่นๆ จนสามารถขอศาลออกหมายจับได้

สำหรับผู้ต้องหาที่ศาลออกหมายจับมีทั้งหมด 3 คน  คือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก ฉายากุมารขาว อายุ 35 ปี นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรืออ็อด ฉายากุมารดำ อายุ 52 ปี และนายธวัชชัย ศรีชาญ  หรือ วัช อายุ 48 ปี

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง  3 คน มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายรัฐพล ฉายากุมารขาว ทำหน้าที่เป็นมือยิงนายภูริวัฒ ฉายากุมารดำ เป็นคนขับรถ ส่วนนายธวัชชัย ยังไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า เป็นคนจัดหาปืน หรือ เป็นคนจัดหารถ

ทีมข่าวยังไปพูดคุยกับนายชาญ เจริญรุ่งเรือง ซึ่งเป็นที่ปรึกษานายกอบต.บางสมบูรณ์ และยังเป็น 1 ในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ภายหลังมีการออกหมายจับ และควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน ก็รู้สึกสบายใจ และชื่อผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตัวเองก็ไม่เคยคิดถึง 3 ชื่อนี้มาก่อน เพราะตอนเกิดเหตุไม่เห็นว่าใคร เป็นคนลอบยิง หลังจากนี้ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วน 1 ในผู้ต้องหา คือ นายรัฐพล ซึ่งเป็นพนักงานอบต.บางสมบูรณ์ มีหน้าที่เป็นช่างไฟฟ้า เคยเห็นหน้ากันบ้าง เพราะทำงานที่เดียวกัน แต่ไม่เคยพูดคุย เจอครั้งล่าสุดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ในที่ประชุมภายใน อบต.บางสมบูรณ์ แต่หลังจากเกิดเหตุในคืนนั้น จนถึงวันนี้ นายชาญบอกว่า เข้ามาที่อบต.บางสมบูรณ์ทุกวัน แต่ไม่เคยเจอ นายรัฐพล มาทำงานเลย โดยเจ้าหน้าที่ของอบต.แจ้งว่า นายรัฐพลลาป่วย

ด้านนายชาญศิลป์ ม่วงกาศ ลูกชายของนายสมชาย ม่วงกาศ รองนายกอบต.บางสมบูรณ์ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตภายในรถ เปิดใจว่า คาดไม่ถึงว่าผู้ต้องหาจะเป็น 3 คนนี้ และไม่คิดมาก่อนว่าจะเป็นคนใกล้ตัว โดยเฉพาะนายธวัชชัย ศรีชาญ ซึ่งเป็นญาติ มีความสนิทสนมกับครอบครัว และอยู่กันแบบพี่น้อง คอยช่วยเหลือกันมาตลอด ตั้งแต่การสนับสนุน เมื่อนายธวัชชัย จะลงสมัครชิงสภาอบต.ศรีจุฬา ย้ำว่าตอนนี้ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะยังทำใจไม่ได้ ว่า นายธวัชชัยเป็นคนที่รู้เห็น

นายชาญศิลป์ยังเล่าว่า หลังเกิดเหตุช่วงที่จัดงานศพของพ่อ นายธวัชชัยยังมาร่วมงานศพ และนำพวงหรีดมามอบให้ด้วย แต่ตนเองไม่ได้สนใจปฏิกิริยาว่าเปลี่ยนไปหรือไม่ เพราะแขกมางานเยอะ แต่จำได้ว่า นายธวัชชัยบอกว่า เสียใจด้วย ทั้งนี้ยังเชื่อว่าชนวนเหตุในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะพ่อไม่เคยมีความขัดแย้งและมีปัญหาเรื่องอื่น

สำหรับรถยนต์  มิซูบิชิ  แอททราจ สีขาว ที่ใช้ในการประกบยิงขณะนี้ ยังไม่พบรถยนต์ เเม้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าถูกทิ้งไว้ในป่ายูคาลิปตัส เเละ พบรถครั้งสุดท้าย ที่หน้าบ้านของหมู่4 บ้านบางกะชา เเต่ทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าเอาไปทิ้งน้ำ  ตำรวจต้องใช้นักประดาน้ำงมในบ่อข้างบ้านนายธวัชขัย เเละ เเม่น้ำนครนายก บริเวณที่เคยเป็นเเพบ้านของนายรัฐพล หรือนายบิ๊ก โดยตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายได้นำรถไปทิ้งน้ำ  ชำเเหละ เปลี่ยนสภาพ

ขณะเดียวกันยังพบรถยนต์โตโยต้าวีออส สีเทา ซึงเป็นรถของนายบี คนสนิท ของ นายธวัชชัย ซึ่งตำรวจมีข้อสงสัยว่า เหตุใดมีล้อเเม็ก ของรถยี่ห้อมิซูบิชิ เป็นล้อหลัง2ข้าง ส่วนด้านหน้าเป็นล้อเเม็กปกติ ทำให้กองพิสูจน์หลักฐานต้องชำเเหละล้อออกมาตรวจสอบ ว่าเชื่อมโยงกับรถยนต์เก๋งสีขาวที่ใช้ในการการก่อเหตุหรือไม่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ