ยะลาป่วนไม่เลิก ระเบิดสนั่นใกล้ถนนพาดรถไฟ ตำรวจเจ็บ 2 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิด ใกล้ถนนพาดรถไฟ อ.เมืองยะลา ทำให้ตำรวจชป.เคลื่อนที่เร็ว บาดเจ็บ 2 นาย คาดฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบหวังสังหารเจ้าหน้าที่รัฐ

วันนี้ 23 ก.พ.65 เวลา 08.40 น. พ.ต.ต.อิสระพันธ์ สุรทิพย์สว.(สอบสวน)สภ.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ร้อยเวร 20 ขณะที่ร้อยเวร 20 และ ชป.เคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจด้วยรถ กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู จำนวน 1 คัน และ รถ  จยย.จำนวน 2 คัน ได้เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ใกล้กับถนนพาดรถไฟ หมู่ที่ 3 บ้านตาเซะ ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ห่างจาก สภ.ตาเซะ ประมาณ 2 กิโลเมตร เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

“กลุ่มแบ่งแยกดินแดนยูเครนตะวันออก” คือใคร? ข้ออ้างที่รัสเซียใช้ข้ามแดนยูเครน

สหรัฐและพันธมิตรประกาศแซงชั่น กระทบเศรษฐกิจรัสเซียแค่ไหน?

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อรรถพล กุลวงษ์มานะโส สวญ.สภ.ตาเซะ นำกำลัง ตำรวจ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ทหาร และ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ด้วยความระมัดระวังเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำซ้อน ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่พบแต่เพียงคราบเลือดจำนวนหนึ่ง ใกล้กันเล็กน้อยพบชิ้นส่วนไฟกระพริบหักโค่น และเศษสะเก็ดระเบิด - อิเล็กทรอนิกส์กระจัดกระจายเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจ และ ชุด กู้ชีพ - กู้ภัย ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลัง 1.ส.ต.ต.ชลธี ศรีแก้ว ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณมือและศีรษะ 2.ส.ต.ต.สืบพงษ์ โสภิกุล ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา แพทย์กำลังช่วยชีวิตเป็นการด่วน

ตามรวบหนุ่มพยายาม ข่มขืนครูสาวท้อง 5 เดือน

จากการสอบสวนทราบว่าตำรวจ สภ.ตาเซะ ร้อยเวร 20 และ ชป.เคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจตราดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู จำนวน 1 คัน และ รถ จยย.จำนวน 2 คัน ตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายที่ได้ลอบวางระเบิดแบบเร่งด่วน น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 15 กิโลกรัม แล้วได้กดชนวนระเบิดขึ้น ขึ้น 1 ลูก

เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ หวังสังหารเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อต้องการแสดงศักยภาพของกลุ่มว่ายังสามารถก่อเหตุสร้างความปั่นป่วนได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ขึ้นวิทยุสั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ให้เพิ่มความเข้มงวด และเพิ่มความระมัดระวังในการออกปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการรักษาฐานที่ตั้ง เตรียมความพร้อมกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ พร้อมตอบโต้ได้ทันทีเมื่อมีสถานการณ์ทุกมิติ

"อนุทิน" สั่งหนุนเพิ่มคู่สายประสานเตียง ปัดขัดแย้ง กทม.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ