ทนายชี้“แม่ แตงโม”จัดการมรดก ต้องขออำนาจศาลก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า “แม่ของแตงโม” มีสิทธิ์ที่จะแก้ไขกรมธรรม์ประกันภัยได้หรือไม่ หลังจากที่แตงโม ที่เซ็นต์มอบไว้ให้กับ ลูกของกระติก แม้ว่าแตงโมจะยังไม่ได้จดทะเบียนรับเป็นลูกบุญธรรมตามข้อกฎหมายก็ตามซึ่งแม่ของแตงโม ได้ยืนยันในรายการโหนกระแสว่า ตัวเองจะเป็นผู้จัดการมรดกทุกอย่างของแตงโม โดยยินดีที่จะมอบเงินให้ ลูกของกระติก ตามกรมธรรม์ประกัน แต่ไม่ใช่ว่าจะให้หมดทั้งก้อน

ประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า แม่ของแตงโม  มีสิทธิ์ที่จะแก้ไขกรมธรรม์ประกันภัยได้หรือไม่  ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ตรวจสอบประเด็นนี้ไปทางบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า คุณแตงโม มีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่ทำไว้กับบริษัททิพยประกันภัย  โดยมีทุนเอาประกันภัย  “1ล้านบาท” และมีการระบุชื่อของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์  ซึ่งก็คือ ลูกของกระติก ที่แตงโมรับเลี้ยงดูแลเป็นลูกบุญธรรม

คนงมกุ้ง เผยสภาพดินในแม่น้ำเจ้าพระยา

ชี้ตรวจหาคราบปัสสาวะ ต้องใช้เทคนิคเฉพาะ

ดังนั้นเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทน  ทางบริษัทยืนยันว่ามีผลบังคับใช้ครบถ้วนสมบูรณ์  และได้เตรียมเช็คค่าสินไหมทดแทนไว้เรียบร้อยแล้ว   เหลือแค้รอเพียงการมาใช้สิทธิของผู้รับผลประโยชน์หรือผู้แทนต่อไป

สำหรับประเด็นนี้ ในมุมกฎหมาย นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ เปิดเผยว่า ผู้จัดการมรดกต้องได้รับการแต่งตั้งจากศาลไม่สามารถกล่าวอ้างได้เอง  แม่ต้องยื่นคำร้องต่อศาลเรื่องการจัดการมรดกก่อน

ส่วนเรื่องการรับสิทธิ์ประกันสินไหมทดแทน กรณีการเกิดอุบัติเหตุของนักแสดงสาวที่ทำไว้ มองว่าตามจริงผู้ที่มีรายชื่อรับสิทธิ์ หรือลูกบุญธรรม มีสิทธิ์ได้เงินตรงนี้โดยชอบ แต่หากแม่จะมีการคัดค้าน ก็สามารถส่งคำร้องให้บริษัทประกัน โดยอ้างตนเองเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ขอชะลอไว้ก่อนรอให้คดีสิ้นสุดก่อน  เนื่องจากเงื่อนไขของการทำประกันอุบัติเหตุจะไม่จ่ายสินไหมทดแทนในกรณีที่เป็นการฆาตกรรม ซึ่งตนเองมองว่าหากกล่าวอ้างในประเด็นนี้บริษัทประกันอาจชะลอการจ่ายสินไหมทดแทนไว้ก่อนได้

ทนายเจมส์ยังมองว่า ผู้ที่รับผลประโยชน์เป็นเด็กที่นักแสดงสาว รักและต้องการให้ได้รับสิทธิ์ ไม่มีความสัมพันธ์ใดๆเกี่ยวกับผู้ใหญ่ ตนเองเชื่อว่าหากมีคนเข้ามาดูแลจัดสรรเงินส่วนนี้ ก็จะเป็นประโยชน์กับเด็กแน่นอน หรือแม้ว่าในอนาคตที่เด็กยังไม่บรรลุนิติภาวะแล้วมีแม่เป็นคนดูแลหากพบว่าแม่นำเงินในส่วนนี้ไปใช้เพื่อตัวเอง ก็สามารถร้องเรียนพนักงานอัยการมีคำร้องพิทักษ์สิทธิเด็กโดยอาศัยพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ