ป่วนใต้! ดักบึ้มทหารพราน เจ็บ 4 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ 4 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายดักบึ้มทหารพรานริมถนน 410 (ยะลา - เบตง) ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้ทหารพรานและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย

วันนี้ 10 มี.ค.2565 เวลา 11.25 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ริมถนนสาย 410 (ยะลา -บันนังสตา) บริเวณตรงข้ามมัสยิดบ้านเตาปูน ใกล้กับโรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ16)หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด 3306 และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ จำนวนหลายราย

"รัฐสู้เหมือนอยากแพ้" ค่าโง่คลองด่านรอบ 2

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบันนังสตา และนำตัวต่อไปยัง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และ ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ศูนย์ปฏิบัติการบันนังสตา รีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพราน และชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อ

1.อส.ทพ.ชาติชาย นันทกรปรีดา อาการสาหัส ถูกสะเก็ดเข้าเอวซ้าย  2.อส.ทพ.พุทธิพงษ์ คงแดง 3.อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี 4.อส.ทพ.จีราวัฒน์ จุมปาลี หูอื้อ

และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน 1.น.ส.นัสรี ยือเลาะ 2 นายอิสมาแอ เจะเละ 3.น.ส.คอรีเยาะ สะแม 4.นายตูแวมะ อุเซ็ง ทั้งหมด ถูกนำส่งโรงพยาบาลบันนังสตา และนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุดังกล่าว เตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา (EOD.) ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้ปิดกั้นเส้นทาง พร้อมกับเข้าเคลียร์รอบๆ จุดเกิดเหตุ ซึ่งเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำสอง จุดที่เกิดระเบิดพบว่าเป็นริมถนนมีต้นหญ้าปกคลุมดินแดง ห่างกันเล็กน้อย พบคราบเลือดจำนวนหนึ่ง และเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด 3306  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กฉ - 9058 ยะลา เพื่อปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้าย ไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง มาซุกซ่อนเอาไว้ จึงได้ทำการจุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายเป็นรูพรุน หลายจุด และมีกำลังพลทหารพรานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบซ่อนตัวในพื้นที่ อ.บันนังสตา และในพื้นที่ใกล้เคียง 

“ก้อง วิทยา” ปลดล็อก! ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร อดีตเด็กเกเร เจอจุดเปลี่ยนเข้าวงการขึ้นแท่นดาวรุ่ง

“ปาชา ลี” นักแสดงยูเครนเสียชีวิต จากการร่วมปกป้องยูเครน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ