สอบเครียด ปม “อดีตพระกาโตะ” ยักยอกเงินวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับกรณีอดีตพระกาโตะ ที่ก่อนหน้านี้ถูกเจ้าหน้าที่ปปป.ออกหมายเรียก หลังตรวจสอบพบยักยอกเงินวัดกว่า 6 แสนบาท ใช้ปิดข่าวสีกาตองตามที่เป็นข่าว โดยวันนี้อดีตพระกาโตะแจ้งว่าจะเดินทางมาให้ปากคำตามนัด

บรรยากาศล่าสุดตอนนี้ที่ ปปป. บรรดาสื่อมวลชนยังคงเฝ้ารอข้อมูลจากปากของ “อดีตพระกาโตะ” หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว ผู้ถูกกล่าวหาในคดียักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช หลังเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตามที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ได้มีการออกหมายเรียกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประชุมความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน

“พระย้อย” ลาสิกขาแล้ว ยันปกป้องพระพุทธศาสนาต่อ ยินดีร่วมมือจนท. คดี “กาโตะ”

โชว์หมายจับ ‘พระคนกลาง’ คดีเช็คเด้ง เกี่ยวพันเงิน 6 แสน คดีพระกาโตะ

โควิดวันนี้ 10 จังหวัด กทม. 865 ราย จว.อื่นๆต่ำกว่า 200 ราย

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด ส่วนอดีตพระกาโตะ คาดว่าถูกสอบปากคำตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าจะแล้วเสร็จ

สำหรับคดีนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้นายพงศกรไม่ใช่พระสงฆ์แล้ว ถือว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาทั่วไป ส่วนเงิน 600,000 บาท ทางการสืบสวนและตรวจสอบพบนายพงศกรเบิกถอนเงินของวัดไปใช้ เพื่อจัดการปัญหาเรื่องชู้สาว

นอกจากเงินจำนวนนี้ ยังพบว่า นายพงศกร เบิกถอนเงินของวัดไปใช้จ่ายอีกหลายครั้งด้วย ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นการเบิกถอนเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของวัดหรือไม่ โดยได้ประสานข้อมูลไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายพงศกรและบุคคลใกล้ชิด รวมกว่า 10 บัญชี ซึ่งอยู่ระหว่างรอการตอบรับจากสถาบันการเงิน


สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65
โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันอังคารที่ 17 พ.ค. 65

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ