อัจฉริยะ ส่งมอบวัตถุพยาน หวังดีเอสไอรับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัจฉริยะ นำหลักฐานมายื่นให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อพิจารณารับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำกระบอกใส่ทราย ซึ่งนักประดาน้ำงมเก็บมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา 3 จุด เช่น จุดตกน้ำ จุดพบศพ และท่าทราย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นำมามอบให้กับ พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ดีเอสไอ เป็นผู้รับ พร้อมด้วยพยานหลักฐานอื่นๆ เพื่อขอให้ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของแตงโม เป็นคดีพิเศษ

นายอัจฉริยะ บอกว่า วันนี้มาให้ข้อมูลตามที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอ นัดหมายพร้อมทั้งส่งมอบวัตถุพยาน ที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์จำนวน 20 ชุด และพยานบุคคลจำนวน 13 ปาก

อัจฉริยะ เปิดหลักฐานสำคัญ “ขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ” คดีแตงโม

อัจฉริยะ เตรียมยื่นขอ DSI รับทำคดีพิเศษ คดีฆาตกรรมอำพรางศพแตงโม

อาการแบบไหนเสี่ยงเป็น "ลองโควิด" ก่อนไปพบแพทย์

โดยอ้างว่า มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต พบเรือสปีดโบ๊ต จำนวน 2 ลำ ร่วมก่อเหตุในคดีแตงโม โดยนายอัจฉริยะ อ้างว่า เรืออีก 1 ลำ น่าจะถูกนำไปขายทอดตลาดแล้ว แต่ยังอยู่ในประเทศ และเชื่อว่าตำรวจน่าจะรู้ข้อมูลนี้ดี

ขณะเดียวกันยังเชื่อว่า แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ให้การเท็จ โดยมั่นใจว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยไม่มีการวางแผน แต่เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเฉพาะหน้า ส่วนบาดแผลใหญ่ข้างขวาด้านใน เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ รวมทั้งยังย้ำในข้อสังเกตเดิมเกี่ยวกับทรายที่พบในมือ และโคลนในปอดของร่างแตงโม

นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจได้สอบกรณีแตงโม มีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้า และตำรวจได้พบยารักษาโรคซึมเศร้าในร่างของแตงโม ด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พบสารประเภทยานอนหลับในเลือด ของผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีนี้ เพราะหากตำรวจ ไม่มีการสอบประเด็นนี้ นายอัจฉริยะ อ้างว่า อาจเป็นไปได้ว่า มีการวางยา แตงโม และการสร้างพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้นของการฆาตกรรมแตงโมได้

ด้านพันตำรวจตรี วรณัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นดีเอสไอ จะรวมรวบข้อเท็จจริงและสอบปากคำพยานบุคคลที่มีการอ้างมา แต่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ คงไม่สามารถก้าวล่วงความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษได้

โควิดวันนี้ (18พ.ค.65) ยอดติดเชื้อ PCR และ ATK ทะลุหมื่นราย
สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65
โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันพุธที่ 18 พ.ค. 65

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ