ผบ.ตร.สั่งเร่งคลายคดีฆ่าสามี-ภรรยาในไต้หวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระดมทีมแกะข้อมูลหาตัว ผู้ต้องสัยสง ฆาตกรรมสามี – ภรรยา ชาวไทยในประเทศไต้หวัน ก่อนหลบหนีกลับไทย มั่นใจหากมีพยานหลักฐานสามารถตั้งข้อหา เพื่อเอาผิดได้แน่นอน

เจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เข้าให้ข้อมูลและประชุมร่วมกับตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอความร่วมมือติดตามจับกุม นายสันติ อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรม นายประเสริฐ หรือ มาร์ค และ น.ส.พจนีย์ หรือ ลี่

สองสามีภรรยา เสียชีวิตพร้อมลูกฝาแฝดอายุครรภ์ 5 เดือน แล้วนำศพไปใส่ไว้รถยนต์จอดทิ้งที่สถานีรถไฟความเร็วสูงเขาหยวน ไต้หวัน และได้หลบหนีกลับเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

กองปราบเร่งค้นหามือฆ่า 4 ศพ ยัดท้ายรถที่สถานีรถไฟไต้หวัน

สายเขียวต้องรู้! รองผบ.ตร. ไขข้อสงสัย สูบ "กัญชา" อย่างไรไม่ผิดกฎหมาย

เบื้องต้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม สอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ไต้หวันอย่างละเอียด หากพบทำผิดก็สามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมายไทย ในข้อฆาตกรรม  แต่ก็อาจต้องพิจารณาในกรณีที่ผู้ต้องสงสัยถือสัญชาติมากกว่า 1 สัญชาติ พร้อมยืนยันว่าได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องป้องกันไม่ให้ผู้ต้องสงสัยหลบหนีออกนอกประเทศด้วย

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้พูดคุยกับคนไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศไต้หวัน และอยู่ในเมืองเถาหยวน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร เขาเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ฆาตกรรมนี้ เป็นที่พูดถึงในวงกว้างทั้งกลุ่มคนไต้หวัน และคนไทย เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญ พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุก็โหดร้าย ทำร้ายผู้หญิง และเด็กในท้อง เพราะที่ผ่านมาไต้หวัน ไม่มีคดีฆาตกรรมรุนแรงแบบนี้บ่อยนัก เพราะบทลงโทษค่อนข้างรุนแรง

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้สอบถามคนไทยในไต้หวันว่า รู้จักกับผู้เสียชีวิตทั้งสองคนหรือไม่ นายถนอม บอกว่า ไม่รู้จักเพราะส่วนใหญ่คนไทยที่ไปอยู่ไต้หวัน จะรู้จักกันเป็นกลุ่มก้อน เฉพาะคนที่มีทำงานด้วยกัน แต่ที่รู้จักเพราะสื่อของไต้หวัน ทั้งออนไลน์ และโทรทัศน์ ออกข่าวนี้แทบทุกช่อง จึงรู้ว่าทั้งสองคนเป็นคนไทยและเสียชีวิต

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ