แก๊งค้ายาบ้า ปล้นของกลาง ซัดทอดทีมปลัดฯ - อส. เรียกเงินล้าน แลกปล่อยตัวผู้ต้องหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกทีมปลัดฯ และ อส.สอบ หลังกลุ่มผู้ต้องหาซัดทอด อ้างว่าถูกฝั่งเจ้าหน้าที่เรียกเงิน 1 ล้าน และยาเสพติด เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา

ความคืบหน้าแก๊งค้ายาเสพติด พยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัด และ อส.รวม 6 นาย พาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไปเพราะอยู่ในรถอีกคัน แต่ได้ปล้นปืนพกสั้น ของปลัด และ อส.ไป 5 กระบอก ยาบ้า 2 หมื่นเม็ด บัตร ป.ป.ส.และรถเก๋งของปลัดไป โดยทางตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 6 คน จากที่ถูกศาลออกหมายจับ 9 คน แต่คดีนี้ไม่จบง่าย เพราะผู้ต้องหาให้การซัดทอด 

"กิ่วแม่ปาน" พร้อมเปิดให้ชมทะเลหมอก-เดินลัดเลาะบนหลังคาประเทศไทย เริ่ม 1 พ.ย.นี้

เต้-มงคลกิตติ์ ประกาศว่ายน้ำข้ามเจ้าพระยา ในวันลอยกระทง หารายได้ช่วยน้ำท่วม

โดยอ้างว่า ถูกปลัด และ อส. เรียกเงิน 1 ล้านบาท ยาบ้า 100 มัด ไอซ์ 10 กิโลกรัม เพื่อแลกตัวผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มีเงิน จึงวางแผนชิงตัว จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น 

ล่าสุด ในวันนี้ (24ต.ค.) ในส่วนของผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน ประกอบด้วย นายประทีป หลงบุญขวัญ  นายวรพจน์ นวลละออง  และนายเดโช บูรเพ็ชร มีรายงานว่าทั้ง3คนซึ่งหลบหนีไปด้วยกัน ได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจกองปราบแล้ว พร้อมกับจะนำอาวุธปืนพกสั้นของเจ้าหน้าที่ซึ่งชิงไปมาคืน  

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ติดต่อผ่านภรรยา เพื่อที่จะเข้ามอบตัว เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หลังถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก โดยเฉพาะแม่ของนายเดโช ตอนนี้เป็นห่วงลูกมาก และขอให้ลูกชายกับเพื่อนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี 

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด โดยอ้างว่าชุดจับกุม เรียกเงิน 1 ล้านบาทพร้อมยาบ้า 200 มัดและไอซ์ 10 กิโลกรัม เพื่อแลกกับอิสรภาพของนายธนกรผู้ต้องหาคดียาเสพติดในเครือข่าย ว่า ภายใน 1-2 วันนี้ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน ทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบสวนวินัย โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากกรมการปกครองร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดด้วยเพื่อให้รู้ว่าชุดปฏิบัติการพิเศษได้ทำหน้าที่ถูกต้องหรือไม่

หากพบว่ามีการชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงก็จะต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งระหว่างนี้ก็ให้ชุดปฏิบัติการพิเศษทุกนายหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อน  ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งข้อกล่าวหาเรียกเงิน 1 ล้านบาท ยังเป็นเพียงคำพูดของผู้ต้องหาเท่านั้น จึงต้องแสวงหาข้อเท็จจริง 

ผู้ว่าฯ บอกว่า การดำเนินการเรื่องนี้ได้ประสานงานกับตำรวจอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลและตำรวจก็ทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่ และได้ขอให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบด้าน หากต้องดำเนินคดีอาญากับชุดปฏิบัติการพิเศษ

มีรายงานข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 ตุลาคม) ตำรวจจะออกหมายเรียกทีมปลัด และ อส.ทั้งหมด มาสอบสวนเพิ่มเติมถึงประเด็นที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด ดังนั้น เรื่องนี้ต้องตามกันต่อ ว่าคดีจะพลิกหรือไม่ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ