เปิดตัว “พิกเซล โฟลด์” สมาร์ทโฟนพับได้ตัวแรกของ “กูเกิล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กูเกิลเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ “พิกเซล โฟลด์” (Pixel Fold) โดยตั้งราคาไว้ที่เกือบ 1,800 ดอลลาร์ หรือเกือบ 60,000 บาท

ภายในงานประชุมนักพัฒนาซอฟท์แวร์ประจำปีของกูเกิล หรือ Google I/O ได้มีการประกาศเปิดตัวเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์แบบพับได้เครื่องแรก และแท็บเล็ตสเปกเทพ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับแอปเปิลและซัมซุงในตลาด

ตัวแรกที่เราจะพูดถึงกันคือเรือธงของกูเกิลอย่าง สมาร์ทโฟนพับได้ “พิกเซลโฟลด์” (Pixel Fold) โดยตั้งราคาไว้ที่เกือบ 1,800 ดอลลาร์ หรือเกือบ 60,000 บาท

คอนเทนต์แนะนำ
โปรแกรมซีเกมส์ 2023 ของนักกีฬาไทย ประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ค. 66
เลือกตั้ง 2566 : เตือน! ห้ามใส่เสื้อผ้าที่มีโลโก้พรรคการเมืองเข้าคูหา ผิดกฎหมายเลือกตั้ง
เปิดโปรแกรมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ศึกซีเกมส์ 2023

 

 

สมาร์ทโฟน พิกเซลโฟลด์ มีคุณสมบัติเด่นพับเปิดปิดได้เหมือนหนังสือ โดยกูเกิลระบุว่า หน้าจอด้านนอกมีความยาว 5.8 นิ้ว ทำให้การใช้งาานอินเทอร์เน็ตหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น TikTok เหมือนกับสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในท้องตลาดทั่วไป ส่วนหน้าจอด้านในเมื่อกางออกมาจะมีความยาว 7.6 นิ้ว ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับการใช้งานแทบเล็ต

กูเกิลระบุว่า พิกเซลโฟลด์เป็นสมาร์ทโฟนแบบพับได้ที่มีความบางที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนของบริษัทอื่น ๆ ที่วางขายอยู่ในตลาด ซึ่งเริ่มเปิดให้ผู้สนใจสั่งซื้อได้แล้ว โดยการจัดส่งจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนหน้า

สมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่มีการเปิดตัวออกมาคือ Pixel 7a ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นล่าสุดของกูเกิลที่มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ระดับท็อป มีหน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้วพร้อมอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว 90Hz เพื่อการเลื่อนหน้าจอที่ราบรื่นยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบการปลดล็อกด้วยใบหน้าและลายนิ้วมือ และการชาร์จแบบไร้สาย

นอกจากนี้ยังมีระบบกล้องคู่ที่ได้รับการอัปเกรดพร้อมเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น 72% สำหรับโหมดเปิดรับแสงนานแบบใหม่ และการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยที่เร็วขึ้น

จะมีราคาอยู่ที่ 449 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 15,000 บาท มีพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB แรม 8GB และชิป Tensor G2 แบบเดียวกับ Pixel 7 Pro

คอนเทนต์แนะนำ
สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันพุธที่ 10 พ.ค. 66
เลือกตั้ง 2566 : เช็กเบอร์ "พรรคการเมือง 2566" แบบบัญชีรายชื่อ
เลือกตั้ง 2566 : วิธีดูบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ - สีบัตร ป้องกันความผิดพลาด! ก่อนเข้าคูหา

และในส่วนของแท็บเล็ตแอนดรอยด์มาในชื่อ พิกเซล แท็บเล็ต (Pixel Tablet) เป็นแอนดรอยด์แท็บเล็ตเครื่องแรกในรอบ 7 ปีของกูเกิล โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น “แท็บเล็ตเครื่องแรกที่มีประโยชน์อย่างแท้จริงแบบ 24/7 ในบ้านของคุณ” โดยจะสามารถทำหน้าที่เป็นสมาร์ทดิสเพลย์ได้ด้วยเมื่อวางไว้บนแท่นชาร์จแบบแม่เหล็ก

แท็บเล็ตนี้มีจอแสดงผล 11 นิ้ว ลำโพง 4 ตัว และกล้องเซลฟี่ที่ปรับให้เหมาะกับการสนทนาทางวิดีโอ รวมถึงการจัดเฟรมอัตโนมัติ อุปกรณ์นี้ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิลพร้อมเคลือบเซรามิกเพื่อให้จับถนัดมือ

รู้จัก “Element” แพลตฟอร์มช่วยธุรกิจ “ทำการตลาดแบบเจาะจงบุคคล”

“เฟซบุ๊ก” ยืนยัน “ยังไม่ตาย” แม้ผู้ใช้ที่เป็นคนหนุ่มสาวลดน้อยลงเรื่อย ๆ

“กูเกิล” เริ่มใช้ “พาสคีย์” ก้าวแรกของการยกเลิก “พาสเวิร์ด”

พิกเซล แท็บเล็ต จะทำงานเป็นแท็บเล็ตปกติเมื่อใช้งานแอปฯ เกม และวิดีโอ รวมถึงการทำงานหลายอย่างพร้อมกันแบบแบ่งหน้าจอ แต่เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์แล้ว จะเปิดใช้งาน “โหมดฮับ” เพื่อเปลี่ยนเป็นจอแสดงผลอัจฉริยะ ทำเป็นกรอบรูปดิจิทัล ตัวควบคุมบ้านอัจฉริยะ และหน้าจอสำหรับฉายวิดีโอได้

พิกเซล แท็บเล็ตจะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 16,800 บาท

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
ปฏิทินวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2566 วันหยุดราชการ-ธนาคาร วันไหนบ้าง
กรมอุตุฯ เตือน ฉ.2 "พายุดีเปรสชัน" ฝนถล่มเหนือ-กลาง-ตอ.-ใต้ 11-15 พ.ค.
เลือกตั้ง 2566 : การมีส่วนร่วมของประชาชน คือ หัวใจของการเลือกตั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ