การประชุมสองเกาหลีทำ “บะหมี่เย็น” ขาดตลาดในเกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพสุดประทับใจของผู้นำสองเกาหลี ที่ร่วมรับประทานบะหมี่เย็นสูตรต้นตำรับจากกรุงเปียงยาง ในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำ หลังเสร็จสิ้นการหารือครั้งประวัติศาสตร์ จุดกระแสความนิยมบริโภคบะหมี่ดังกล่าวในเกาหลีใต้ จนเกือบจะขาดตลาดกันเลยทีเดียว

หลายคนคงยังจำภาพประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ สำหรับการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสองเกาหลี เป้าหมายเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์และสร้างสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี การประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจและเป็นที่พูดถึงของคนทั่วโลก ทั้งภาพการจับมือของสองผู้นำ รอยยิ้มและบรรยากาศของความเป็นมิตร และโดยเฉพาะช่วงงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่ทางเกาหลีเหนือทุ่มทุนนำเชฟจากภัตตาคารชื่อดัง มาปรุงบะหมี่เย็นสูตรต้นตำรับจากกรุงเปียงยาง หรือที่เรียกว่า “เปียงยาง แนง-มยอน” ให้ผู้นำเกาหลีใต้ได้รับประทาน จนเกิดเป็นกระแส “บะหมี่เย็นฟีเวอร์” ในโลกโซเชียลของเกาหลีใต้

         


กระแสความต้องการบะหมี่เย็นเปียงยางเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกรุงโซล ทำให้อาหารจานนี้ ซึ่งเดิมเป็นของหายากในเกาหลีใต้อยู่แล้ว ยิ่งขาดตลาดมากขึ้นไปอีก บรรดาร้านอาหารที่จำหน่ายบะหมี่เย็นเปียงยาง มีประชาชนจำนวนมากไปรอต่อแถวยาวเหยียดตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

         


ลูกค้าคนหนึ่งบอกว่า ปกติก็ชอบกินบะหมี่เย็นเปียงยางอยู่แล้ว ยิ่งพอเห็นภาพสองผู้นำรับประทานบะหมี่เย็น ก็ทำให้รู้สึกอยากกินตาม จึงตัดสินใจออกมาซื้อ โดยเขาหวังว่า ในอนาคตสองเกาหลีจะรวมกันเป็นหนึ่ง เขาจะได้ไปกินบะหมี่ต้นตำรับถึงที่กรุงเปียงยางเลย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ