คอลัมน์ "รอบรั้ว กัลโช่" by Muzzi : บทสรุปหลังผ่านพ้นนัดเปิดสนาม กัลโช่ เซเรีย อา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอลัมน์ "รอบรั้ว กัลโช่" by Muzzi

    เตะเสร็จไปเรียบร้อยสำหรับ กัลโช่ เซเรีย อา นัดเปิดฤดูกาล หลายๆทีมต่างทำผลงานได้ตามความคาดหมาย แม้ว่าจะกระท่อนกระแท่นบ้าง แต่ก็ยังถูๆไถๆ ได้ 3 แต้ม ดั่งใจหมายปอง วันนี้ผมจะพาทุกคนมาดูว่า ในเกมแรกของทุกทีม มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง
  
    อย่างแรกเลย ทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ผมยกให้ โรม่า ที่โชว์ฟอร์มสมราทีมต่อ เอ้ย! ทีมเต็งแชมป์ ด้วยการปูพรมถล่ม อูดิเน่เซ่ ไป 4-0  ซึ่งขุนพลหมาป่าแห่งกรุงโรม มีโอกาสยิงทั้งหมด 25 ครั้งในเกม ถือว่าเยอะที่สุดกว่าทุกทีมหลังจากผ่านพ้นเกมแรก
  
    นอกจากนี้ นักเตะที่โชว์ฟอร์มเด่นสุดของโรม่าคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ได้คะแนนจากเว็บไซต์สถิติชื่อดังอย่าง whoscored.com ไปถึง 9.4 ซึ่งมากที่สุดในสัปดาห์นี้ด้วย โดย ปีกอียิปต์รายนี้ ยิงไป 1 ประตู และเรียกจุดโทษได้ด้วย น่าสนใจที่เดียว ว่าถ้า ซาลาห์ และ โรม่า เล่นได้แบบนี้เรื่อยๆ กัลโช่ ไม่น่าเบื่อและไม่ผูกขาดกับ ยูเว่ ต่อไปแน่นอน
  
    พูดถึงทีมยอดเยี่ยมไปแล้ว มาพูดถึงทีมยอดแย่บ้าง ในสัปดาห์นี้มีหลายๆทีมที่โชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานไม่ว่าจะเป็น ยูเว่ ที่กว่าจะเฉือนชนะ ฟิออเรนติน่าได้ ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 75 หรือจะเป็น นาโปลี ที่ทำได้ไล่ตามตีเสมอ น้องใหม่อย่าง เปสคาร่า 2-2
  
    อย่างไรก็ตาม คงไม่มีทีมไหนเปิดหัวแย่กว่า อินเตอร์ มิลาน ในยุคกุนซือคนใหม่อย่าง แฟร้งค์ เดอ บัวร์ สุดท้ายเกมแรกก็แพ้ต่อ คิเอโว่ ไปด้วยสกอร์ 0-2 ซึ่งผมว่าจุดนี้น่าสนใจมาก เพราะที่ผ่านมาเราต่างหวังลึกๆว่า อินเตอร์ จะก้าวขึ้นมาลุ้นเบียดแย่งแชมป์กับเค้าบ้าง หลังจากได้แชมป์ครั้งล่าสุดในฤดูกาล 2009-2010 ซึ่งถือว่านานมากเกินไปแล้วสำหรับทีมใหญ่อย่าง อินเตอร์ มิลาน
  
    มาว่ากันถึงนักเตะยอดเยี่ยมบ้าง คงไม่มีใครเด่นเกิน คาร์ลอส บัคก้า ที่ทำ แฮตทริก ด้วยการใช้ หัว , เท้าซ้าย และ เท้าขวา ทำประตูแบบครบครัน ... แม้ว่าในเกมเจ้าตัวจะไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากนัก แต่เมื่อมีโอกาสกองหน้าทีมชาติโคลอมเบียก็ไม่พลาด
  
    ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของกุนซือ มิลาน อย่าง วินเซนโซ่ มอนเตลล่า ที่สำคัญ ต้องเก็บ บัคก้า ไว้ให้ได้เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวหลายรอบว่าเจ้าตัวจะย้ายทีมแต่จนแล้วจนรอดก็ยังอยู่กับทีม เอาเป็นว่าแฟนบอลอย่างเราๆ ก็ได้แต่ภาวนาให้ บัคก้า อยู่กับทีมต่อไปและยิงเป็นกอบเป็นกำ เอาละกันครับ แฟนๆปีศาจแดงดำ
  
    นอกจากนี้ แค่เริ่มเกมแรก ก็มีใบแดงถึง 3 ใบ ซึ่งผู้ที่ติดทหารตั้งแต่เกมแรกได้แก่ กาเบรียล ปาเล็ตต้า ของ เอซี มิลาน , มัสซิโม่ มัคคาโรเน่ ของ เอ็มโปลี และ สโลโบดาน ราจโควิช ของ ปาแลร์โม่  ในส่วนของการยิงประตู สัปดาห์แรกซัดกันไปถึง 32 ประตู ตกแล้วเฉลี่ยนัดละ 3.2 ประตู นับว่าไม่น้อยเลยกับการประเดิมฤดูกาลใหม่ 
  
    เอาเป็นว่า นีแค่เรียกน้ำย่อยไปก่อนละกัน สัปดาห์ต่อๆไป บดบี้ขยี้กันมันส์ขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ขอให้แฟนบอลทั้งหลาย โชคดี ตังค์ใช้กันถ้วนหน้า

บายยยยยย..........

..... Muzzi …..

 

AFP Photo/ALBERTO PIZZOLI

TOP บทความกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ